Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm

23:58 | 11/09/2021

31 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội đứng đầu bảng Tottenham Hotspur nhận trận thua đầu tiên ở vòng 4 Premier League trước Crystal Palace, trong khi đội bét bảng Arsenal lại giành chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Norwich City.

Trước vòng đấu thứ tư, Tottenham Hotspur đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng với ba trận toàn thắng, hơn đội xếp thứ hai là West Ham 2 điểm. Đoàn quân của HLV Nuno Santos tiếp tục có trận làm khách trên sân của đối thủ vừa tầm là Crystal Palace với mục tiêu giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 1
Tottenham gặp rất nhiều khó khăn khi thiếu vắng các trụ cột trên sân trong chuyến làm khách trước Crystal Palace.

Tuy nhiên, Tottenham gặp khó khăn khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột (Romero, Lo Celso, Sanchez phải cách ly còn Bergwijn và Son Heung Min chấn thương). Một mình Harry Kane không thể gánh vác hàng công và "Gà trống" trở nên bế tắc trong các phương án tấn công, trong khi đó hàng phòng ngự phải chịu sức ép rất lớn từ phía các cầu thủ đội chủ nhà.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 2
Luis Zaha là mũi nhọn nguy hiểm bên phía Crystal Palace khi anh thường xuyên có những pha đột phá bên cánh trái.

30 phút đầu tiên của trận đấu, Crystal Palace liên tiếp tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành của đối phương. Dù vậy các pha lên bóng của đội chủ nhà chưa sắc bén và phụ thuộc nhiều vào sự ngẫu hứng lẫn hiệu quả đến từ Zaha.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là tiền đạo Zaha có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi căng ngang cho Gallagher dứt điểm. Tuy vậy, cầu thủ này lại không thể thắng được thủ thành Hugo Lloris ở cự ly gần. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với kết quả hòa 0-0.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 3
Tanganga va chạm với Zaha khiến cả hai cùng nhận thẻ vàng.

Bước sang hiệp hai, Crystal Palace tiếp tục gia tăng sức ép vô cùng lớn lên hàng phòng ngự của đội khách. Phút 54, trung vệ Tanganga có pha va chạm với Zaha khiến cả hai lao vào nhau như muốn ăn thua đủ.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 4
Tanganga nhận thẻ vàng thứ hai trở thành một thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ Crystal Palace.

Dù được các cầu thủ hai bên can ngăn nhưng cả hai đều phải nhận thẻ vàng của trọng tài. Nhưng mọi thứ tồi tệ bắt đầu đến với Tottenham khi đúng 4 phút sau, Tanganga lần thứ hai bị trọng tài phạt thẻ vàng sau lỗi xoạc bóng với cầu thủ đối phương và phải rời sân.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 5
Odsonne Edouard ghi bàn đầu tiên chỉ sau một phút ra mắt CLB Crystal Palace.

Chỉ còn 10 người trên sân, Tottenham không còn giữ được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và liên tiếp nhận 3 bàn thua chỉ trong 30 phút cuối của hiệp đấu. Đáng chú ý tân binh Odsonne Edouard gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp ngay trong lần đầu tiên ra mắt đội bóng.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 6
Odsonne Edouard có bàn thắng thứ hai và giúp Crystal Palace giành chiến thắng 3-0 trước Tottenham.

Trận thua này khiến Tottenham chấm dứt chuỗi ba trận thắng ấn tượng dưới thời tân HLV Nuno Santos, trong khi Crystal Palace cũng giành được chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Patrick Viera.

Ở trận đấu sau đó ít phút, CLB Arsenal đặt mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên khi tiếp đón đối thủ được xem là "nhẹ cân" nhất ở Premier League là tân binh Norwich City.

Thầy trò HLV Mikel Arteta gây thất vọng lớn khi để thua cả 3 trận đầu tiên ở Premier League, không ghi được bàn thắng nào và thủng lưới tới 9 bàn.

Dù thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột (Xhaka treo giò, Elneny, Kolasinac, Nketiah chấn thương), nhưng Arsenal gây chú ý với sự ra mắt của hậu vệ người Nhật Bản Tomiyasu.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 7
Hậu vệ Tomiyasu có trận ra mắt đầu tiên cho Arsenal ở Premier League.

Lợi thế sân nhà đã giúp Arsenal nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng kiểm soát thế trận để liên tiếp có nhiều cơ hội ngon ăn ở trong hiệp một, đáng tiếc tiền đạo Aubameyang liên tiếp bỏ lỡ. Hiệp một đã có kết quả hòa và không bàn thắng nào được ghi.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 8
Aubameyang bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt ở hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự đội khách và cuối cùng họ cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 68, Nicolas Pepe đi bóng đầy nỗ lực trước khi chuyền thuận lợi cho Aubameyang dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ thành Tim Krul.

Tottenham thua sốc trận đầu tiên, Arsennal lần đầu giành trọn 3 điểm - 9
Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Norwich City.

Có được bàn thắng, Arsenal không đẩy cao đội hình mà tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phía sân nhà để bảo toàn tỷ số và cuối cùng họ cũng đã hoàn thành mục tiêu để có trận thắng đầu tiên ở mùa giải 2021/22.

Chiến thắng này giúp Arsenal thoát khỏi vị trí bét bảng, tạm thời vươn lên vị trí thứ 16 và đẩy chính Norwich City thế vào vị trí của mình.

Theo Dân trí

Man Utd 4-1 Newcastle: Ronaldo ra mắt hoàn hảo với cú đúpMan Utd 4-1 Newcastle: Ronaldo ra mắt hoàn hảo với cú đúp
Siêu máy tính dự đoán thứ hạng của Man Utd khi có C.RonaldoSiêu máy tính dự đoán thứ hạng của Man Utd khi có C.Ronaldo