Tìm kiếm máy bay MH370: Lại tiêu tan hi vọng!

17:56 | 31/03/2014

2,002 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Các quan chức Úc vừa cho hay, bốn vật thể màu cam mà máy bay Orion P3 của nước này phát hiện được hôm 30/3 ở nam Ấn Độ Dương - vốn được coi là “những chỉ dẫn hứa hẹn nhất” liên quan đến chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airline hơn 3 tuần nay hóa ra là thiết bị đánh cá.

>> Sẽ vớt được mảnh vỡ nghi của MH370 trong ngày 29/3?

Không quân Hoàng gia Úc tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines mất tích

Điều này một lần nữa lại làm tiêu tan những hi vọng tìm thấy chiếc máy bay Boeing 777-200 chở 239 người bị mất tích từ hôm 8/3. Trước đó, các phi hành đoàn từ nhiều quốc gia đã tìm thấy một loạt các chỉ dẫn tiềm năng liên quan đến máy bay mất tích, bất kể rằng, khi xác minh được, đó lại là những con sứa chết và rác thải khác trôi nổi ở nam Ấn Độ Dương.

Mặc dù thừa nhận rằng, việc tìm kiếm như “mò kim đáy bể” khi diễn ra trên một khu vực rộng lớn của đại dương, với những thông tin khá hạn chế, nhưng Thủ tướng Úc Tony Abbot đã khẳng định cam kết tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 của nước này.

“Tôi chắc chắn không đặt thời hạn tìm kiếm máy bay mất tích. Như tôi đã nói, chúng ta nợ các gia đình và các hành khách trên máy bay cũng như những nước có công dân có mặt trên chuyến bay này,” ông Tony Abbott nói.

Một tàu hải quân Úc được trang bị một máy dò hộp đen của Mỹ sẽ tham gia việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines bắt đầu từ hôm nay (31/3/2014) trong một cuộc chạy đua tuyệt vọng với thời gian, bởi thời gian phát được tín hiệu “ping” của hộp đen của chiếc máy bay chỉ còn vài ngày nữa.

Theo các chuyên gia, việc tìm được thiết bị ghi chép dữ liệu chuyến bay này sẽ giúp giải quyết phần nào những bí ẩn của chuyến bay MH370, biết được một loạt các thông tin, bao gồm cả độ cao, tốc độ không khí và nhiệt độ động cơ.

Trong khi đó, Mỹ đã cung cấp thiết bị chuyên môn và các chuyên gia cho tàu Ocean Shield sẽ đến khu vực tìm kiếm hôm nay. Tuy nhiên, như lời Trung tá hải quân Mỹ Mark Matthews cho biết, việc tìm kiếm các mảnh vỡ vẫn là bước đầu tiên "quan trọng" để thu hẹp khu vực tìm kiếm trước khi triển khai thiết bị.

Hiện tại, có 1.000 thủy thủ đang tìm kiếm các mảnh vỡ trên đại dương. Ngoài ra, 10 máy bay và 10 tàu cũng được tăng cường cho cuộc tìm kiếm trên khu vực cách thành phố Perth (Úc) 1.850km về phía Tây.

Linh Linh (theo CNN)