Thu Minh "tái hợp" với tình đầu!

10:40 | 02/08/2013

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự xuất hiện của mối tình đầu - nhạc sĩ Hoài Sa sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong Liveshow kỷ niệm 20 năm sự nghiệp ca hát mang tên “Dấu Ấn” của ca sĩ Thu Minh.

Thực hiện Liveshow như một mốc son đánh dấu 20 năm đeo đuổi con đường ca hát của mình, nữ ca sĩ Thu Minh đã dành rất nhiều tâm huyết và ráo riết chuẩn bị cho chương trình này. Với “Dấu Ấn”  Thu Minh chủ trương đưa khán giả về lại không gian âm nhạc những năm 90, khi lần đầu tiên nữ chủ nhân ca khúc “Đường Cong” đặt chân đến với con đường âm nhạc.

Hoài Sa được xem là "Tri kỉ trong âm nhạc" của Thu Minh

Hẳn công chúng vẫn còn nhớ đến cô bé 16 tuổi năm nào với giọng hát vút cao qua ca khúc "Bóng cây Kơ – nia" làm nức lòng biết bao khán giả trong cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM năm 1993. Đây được coi là dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Thu Minh. Trong Liveshow tới vẫn là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nhưng sẽ được Thu Minh chuyển tải sâu lắng, mới lạ hơn trong sắc thái cổ điển qua sự hỗ trợ của dàn nhạc giao hưởng.

Và điều tất yếu, là không thể thiếu những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Thu Minh với: Bóng mây qua thềm, Chuông gió, Đường Cong... cũng đều được biến tấu mới lại. Không còn là phong cách nhạc Pop Dance, các ca khúc này sẽ được Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Thanh Tâm phối lại mới, mang màu sắc Acousic và Acapella. Ca khúc được gắn mác Thu Minh mang tên “Đường cong” cũng được “jazz hóa” bằng tiếng saxophone ngẫu hứng của Trần Mạnh Tuấn.

Sẽ có sự góp mặt những người thân thiết của nữ ca sĩ như Mỹ Linh, nghệ sĩ Hồ Nga, Nathan Lee... và đặc biệt là mối tình đầu, nhạc sĩ Hoài Sa. Thừa nhận, nếu không có nhạc sĩ Hoài Sa trong một liveshow tái hiện lại những dấu son trong quãng đường hoạt động nghệ thuật của Thu Minh thì đấy là một thiếu sót lớn. Bởi ngoài là mối tình đầu được xem là cặp đôi “Kim đồng ngọc nữ” của nền nghệ thuật một thời thì với nữ ca sĩ Đường Cong, Hoài Sa luôn là người “tri kỉ trong âm nhạc”.

Hai người gấp rút tập luyện cho Liveshow Dấu Ấn

Nhắc đến nhạc sĩ Hoài Sa, Thu Minh dành cho anh nhiều tình cảm trân trọng bởi anh chính là người đặt những viên gạch đầu tiên trên con đường đeo đuổi sự nghiệp ca hát. Chàng nhạc sĩ chân chất này cũng là người có công lớn khi chữa được căn bệnh “hát phô chênh” của Thu Minh trong những ngày đầu đi hát. Vì thế, hai tình khúc “Giọt mưa thu” (Đặng Thế Phong) và “Phút cuối” (Lam Phương) được kết hợp giữa cặp đôi này sẽ đưa khán giả trở về không gian lãng mạn đầy hoài niệm và làm sống lại hình ảnh tuyệt đẹp của bộ đôi Hoài Sa – Thu Minh một thuở.

Chia sẻ về Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát này, nữ ca sỹ chia sẻ: “Đây cốt yếu là món quà mà cô muốn dành tặng cho khán giả và những người luôn yêu thương, sát cánh cùng cô trên con đường ca hát suốt 20 năm qua. Không chủ trương đem đến món tiệc âm nhạc xa hoa, mà ở đó sẽ là sự giản dị, đậm chất Thu Minh... để khán giả, người yêu nhạc cảm nhận về một Thu Minh mới sâu sắc hơn, đằm thắm hơn”.

Liveshow diễn ra vào lúc 20g30 ngày 3/8/2013 được truyền hình trực tiếp từ Nhà thi đấu Nguyễn Du TP HCM trên kênh.

Huy An