Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân dọc biên giới Syria

21:03 | 29/06/2019

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi ném bom một số căn cứ quân sự của Syria để đáp trả một cuộc tấn công vào đài quan sát mà Ankara cáo buộc Damas là thủ phạm, ngày 28/6 Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu điều động các lực lượng đặc nhiệm và thiết bị quân sự đến biên giới với Syria, hãng tin Anadolu đưa tin.
tho nhi ky trien khai quan doc bien gioi syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Một đội xe bọc thép và lính lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã đến các thành phố Reyhanli và Kirikhan ở tỉnh Hatay giáp biên giới với Syria, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 28/6 đưa tin đồng thời cho biết rằng bằng biện pháp này, Ankara muốn tăng cường quân đội trong khu vực vừa xảy ra xung đột.

Tin tức này được công bố sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ ném bom các căn cứ quân sự của Syria để đáp trả cuộc tấn công vào trạm quan sát của họ ở tỉnh Idlib. Theo Ankara, cuộc tấn công này đã giết chết một người lính Thổ Nhĩ Kỳ và làm bị thương ba người khác và được thực hiện từ các vùng lãnh thổ do quân đội Syria kiểm soát.

Trước đó cùng ngày, Reuters đưa tin, tùy viên quân sự Nga đã được Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập vào tối 27/6. Sau đó, đại diện của Nga được thông báo rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào vào binh lính của họ ở Idlib. Đại sứ quán Nga tại Ankara chưa bình luận gì về thông tin này.

Thổ Nhĩ Kỳ có 12 trạm quan sát trong Idlib, được tạo ra từ tháng 9/2017 sau một thỏa thuận giữa Moscow, Ankara và Tehran.

tho nhi ky trien khai quan doc bien gioi syriaThổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria
tho nhi ky trien khai quan doc bien gioi syriaQuân đội Syria điều lực lượng tiếp viện tới Palmyra đối phó IS
tho nhi ky trien khai quan doc bien gioi syria5 đường ống dẫn dầu dưới biển của Syria bị phá hoại

Nh.Thạch

AFP