Quân đội Syria điều lực lượng tiếp viện tới Palmyra đối phó IS

22:11 | 27/06/2019

756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria (SAA) vừa điều lực lượng tiếp viện tới mặt trận Palmyra ở phía đông tỉnh Homs, trong bối cảnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tiến hành hàng loạt đợt tấn công nhắm vào khu vực giữa thành phố cổ này và Al-Sukhnah.
quan doi syria dieu luc luong tiep vien toi palmyra doi pho is
Xe tăng chiến đấu của quân đội chính phủ Syria.

Cụ thể, SAA buộc phải triển khai quân tiếp viện, khi những phần tử khủng bố IS ở khu vực Badiya Al-Sham đang tăng cường các cuộc tấn công trên vùng sa mạc rộng lớn này.

Tính từ đầu tháng 5 vừa qua, tổ chức IS đã giết hại hơn 120 binh sĩ thuộc lực lượng SAA và lực lượng Phòng vệ quốc gia (NDF). Sau những tổn thất to lớn đó, Bộ Chỉ huy cao cấp của quân đội chính phủ Syria đã quyết định điều động quân tiếp viện tới điểm nóng này nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công của IS.

Thực tế, dù đã tăng cường lực lượng, song quân đội chính phủ Syria vẫn khó có thể quét sạch các phần tử khủng bố trải khắp các ngọn núi ở vùng sa mạc rộng lớn này.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội chính phủ Syria tiết lộ, hoạt động của lực lượng này gần cứ điểm chiến lược Kafr Naboudeh có thể diễn ra sớm hơn dự kiến.

Gần đây, SAA đã điều động một lượng lớn binh lực và khí tài tới thị trấn Bredeij, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tấn công vào cao điểm Tal Sakher và thị trấn Al-Hobeit gần đó.

Mục tiêu của quân đội chính phủ Syria là giải phóng hoàn toàn trục phía đông của cứ điểm Kafr Naboudeh.

Bình An

AMN