5 đường ống dẫn dầu dưới biển của Syria bị phá hoại

13:44 | 24/06/2019

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm đường ống dẫn dầu trên biển gần thành phố Baniyas ở phía tây Syria đã bị hư hỏng, được tin là do bị phá hoại, Bộ Dầu mỏ Syria hôm qua cho biết.
5 duong ong dan dau duoi bien cua syria bi pha hoai
Ảnh cho thấy các đường ống dẫn dầu của Syria bị phá hoại (Ảnh: Sana)

“Chúng tôi đã được thông báo về một vụ rò rỉ dầu ngoài khơi Baniyas. Các thợ lặn chuyên nghiệp của công ty dầu Syria đã điều tra vụ việc và phát hiện các dấu hiệu hư hỏng bên ngoài đối với 5 đường ống”, tuyên bố của Bộ Dầu mỏ Syria ngày 23/6 cho biết.

Tuyên bố nói thêm rằng công tác sửa chữa đang được tiến hành và việc cung ứng dầu sẽ được phục hồi trong những giờ tới.

Đây được cho là vụ tấn công đầu tiên đầu tiên nhằm vào các đường ống dẫn dầu dưới biển kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria bùng phát 8 năm về trước.

Thành phố Baniyas là nơi đặt một trong hai nhà máy lọc dầu của Syria. Nhà máy còn lại tọa lạc tại thành phố Homs. Syria vận chuyển dầu thông qua các tàu chở dầu tới bờ biển Địa Trung Hải của nước này.

Theo báo New York Times, Damascus đã vấp phải tình trạng thiếu nhiên liệu chủ yếu do các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Syria và các lệnh trừng phạt mới phục hồi của Mỹ nhằm vào Iran.

Syria từng sản xuất khoảng 350.000 thùng dầu mỗi ngày trước khi quốc gia này lâm vào cuộc nội chiến năm 2011 và việc xuất khẩu dầu đã giảm đi hơn 1 nửa. Hiện Syria sản xuất khoảng 24.000 thùng dầu mỗi ngày, đáp ứng chỉ một phần nhỏ nhu cầu trong nước.

Quốc gia Trung Đông đã chìm trong nội chiến kể từ năm 2011, khi các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn chống lại Tổng thống Syria Bashar Assad và đảng cầm quyền leo thang thành một cuộc đối đầu quân sự giữa quân đội chính phủ và phe đối lập.

Ngoài việc phải chiến đấu với phe nội dậy trong cuộc xung đột chưa có hồi kết, các lực lượng chính phủ Syria cũng phải đối phó với các nhóm cực đoan và khủng bố, trong đó có phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Nga hỗ trợ Tổng thống Assad - nhà lãnh đạo hợp pháp của Syria, và cũng đang tham gia để tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông.

Theo Dân trí

5 duong ong dan dau duoi bien cua syria bi pha hoai

Nga không kích hỗ trợ quân chính phủ Syria mở đợt tấn công lớn
5 duong ong dan dau duoi bien cua syria bi pha hoai

Không quân Syria phá hủy căn cứ của phiến quân ở Aleppo
5 duong ong dan dau duoi bien cua syria bi pha hoai

Bị phục kích, ít nhất 7 binh sĩ quân chính phủ Syria thiệt mạng
5 duong ong dan dau duoi bien cua syria bi pha hoai

Syria – Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích lẫn nhau ở Hama

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc