Bị phục kích, ít nhất 7 binh sĩ quân chính phủ Syria thiệt mạng

19:41 | 18/06/2019

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 7 binh sĩ quân đội chính phủ Syria đã thiệt mạng khi bị một nhóm phiến quân phục kích ở phía bắc tỉnh Latakia.
bi phuc kich it nhat 7 binh si quan chinh phu syria thiet mang
Các tay súng thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra

Nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, các tay súng thánh chiến đã tiến về những ngọn đồi xung quanh Al-Haffah hôm 17/6. Tại đây, chúng đã tổ chức phục kích một đơn vị quân đội chính phủ Syria (SAA).

Theo đó, ít nhất 7 binh sĩ SAA đã thiệt mạng trong cuộc phục kích gần Al-Haffah.

Sau đó, nhóm phiến quân đã nhanh chóng rút lui về phía bắc, nhằm tránh đối đầu với lực lượng tiếp viện của SAA đã có mặt tại khu vực xảy ra cuộc phục kích.

Trong khi đó tại Hama, lực lượng SAA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp nã đạn pháo vào nhau.

Sáng 16/6, quân đội chính phủ Syria đã tổ chức pháo kích dữ dội vào thị trấn Morek. Đây là khu vực mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho đặt một trong những chốt quan sát lớn nhất ở phía tây bắc Syria.

Vụ tấn công của SAA được cho là đã đánh trúng các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Morek. Sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức đáp trả với loạt đạn pháo vào các vị trí của SAA ở thị trấn Tal Bizam, phía bắc Hama.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan mới đây cảnh báo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp trả mọi hành động khiêu khích nhằm vào lực lượng vũ trang của nước này đang hoạt động trên lãnh thổ Syria.

Bình An

AMN