60 tay súng bị tiêu diệt khi chuẩn bị tấn công quân đội Syria

07:02 | 13/02/2020

4,850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn 60 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt và nhiều kẻ khác bị thương trong một loạt các cuộc không kích nhắm vào những điểm có sự hiện diện của chúng.
60 tay sung bi tieu diet khi chuan bi tan cong quan doi syria
Chiến đấu cơ Nga không kích khủng bố tại Syria

Theo đó, các cuộc không kích diễn ra khi các tay súng phiến quân đang chuẩn bị tấn công vào một trong các trục có quân đội chính phủ Syria ở vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Nguồn tin từ Sư đoàn 25 (trước đây có tên gọi là lực lượng Tiger) cho biết, nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham và một số nhóm phiến quân khác được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã sẵn sàng tấn công vào các vị trí của quân đội Syria ở trục phía tây thành phố Ma’arat Al-Nu’man.

Cụ thể, chính những máy bay trinh sát của Nga đã cung cấp thông tin về kế hoạch tấn công của phiến quân khi họ theo dõi những đám đông người có vũ trang tập trung tại khu vực thị trấn Deir Sonbol.

Nguồn tin trên nói rằng, có khoảng 80 tay súng được chia thành 5 nhóm. Tuy nhiên, trước khi có thể mở đợt tấn công, chúng đã bị không lực Nga và Syria không kích dữ dội.

Được biết, khoảng 60 tay súng đã bị tiêu diệt, nhiều kẻ bị thương, 8 phương tiện bị phá hủy, trong đó có xe bọc thép mà Thổ Nhĩ Kỳ chuyển cho các nhóm vũ trang mà họ hậu thuẫn.