Thi THPT quốc gia 2016: Không biên soạn đề minh họa

15:18 | 07/04/2016

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia năm 2016 về cơ bản vẫn dựa trên khung nội dung như năm 2015.

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT thông tin: Năm nay, Bộ không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia. Đề thi năm 2016 về cơ bản ổn định như năm 2015.

Vì vậy, các thí sinh có thể tham khảo đề minh họa năm trước.

Với đề thi minh họa trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh có thể hình dung được cách thức ra đề, từ đó yên tâm ôn tập.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT Quốc gia “2 trong 1” là đủ để xét tốt nghiệp THPT và kiến thức nâng cao  để chọn lựa được thí sinh cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ.

khong bien soan de thi minh hoa thpt quoc gia 2016
PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT

Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 có thể tham khảo lại bộ đề thi minh họa này.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, được biết Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia 2016 tới các trường, cũng như các Sở GD&ĐT.

Theo hướng dẫn thì xu hướng của đề thi những năm gần đây ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh, tăng cường câu hỏi mở.

PGS.TS Trần Văn Nghĩa tư vấn: “Thí sinh am hiểu kiến thức về xã hội sẽ có lợi thế khi làm bài thi. Thầy cô cần hướng dẫn học sinh tham khảo những đề thi năm trước để biết cách xử lý”.

Về việc xét tuyển, ông Nghĩa cũng nhận định: Năm 2016, tình trạng rối loạn trong xét tuyển sẽ hạn chế. Bởi nếu như năm 2015, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào 1 trường, dẫn tới việc quá tải khi thí sinh đợi đến ngày cuối cùng mới nộp nguyện vọng.

Còn năm 2016, thí sinh chỉ được nộp hai trường trong cùng nguyện vọng 1 và không được rút hồ sơ. Điều này đòi hỏi các thí sinh phải cân nhắc kỹ.

Huyền Anh

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...