Thí sinh The Voice Kids gồng mình với ca khúc quá tuổi!

19:24 | 07/07/2013

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đầu tiên của vòng Đối đầu, bên cạnh sự lo lắng của các thí sinh The Voice Kids trước nguy cơ bị loại, thì khán giả theo dõi cũng căng thẳng không kém khi chứng kiến việc các em tiếp tục phải hát những ca khúc quá nặng so với tuổi.

Thay vì thi 2 loại 1 như The Voice thì The Voice Kids lại thi 3 chọn 1. Mỗi HLV sẽ chọn ra 3 thí sinh bước vào màn thi đấu trên sân khấu trình diễn để chọn ra 1 người chiến thắng, 2 em nhỏ không may mắn sẽ cùng nhau ra về. Điều này, nhằm giảm thiểu những giọt nước mắt của trẻ em. Nhưng quả thực, nó vẫn không làm HLV và khán giả theo dõi chương trình khỏi chạnh lòng. Điều nữa là, chứng kiến cảnh các em bé phải gồng mình lên để hát những ca khúc quá nặng so với sức cũng là một điều đáng tiếc ở tập đầu tiên của Vòng đối đầu.

Ngay trong màn trình diễn đầu tiên, Thanh Bùi đã chọn một bài hát khá khó và rõ ràng sẽ là ưu thế cho các thí sinh lớn hơn. Với một ca khúc khó như "Tạm biệt chim én", không chỉ đòi hỏi phải có sự xử lý về kỹ thuật hát, mà còn sự tiết chế về cảm xúc thì dường như, Vũ Song Vũ vẫn là có kinh nghiệm hơn cả. Nếu so sánh giữa 3 thí sinh thì Thảo Linh rõ ràng là thí sinh nhỏ hơn và yếu hơn hẳn so với 2 thí sinh còn lại. Và tất nhiên màn trình diễn của em cũng không bằng được Song Vũ, Hoàng Anh. Kết quả dễ đoán rằng Vũ Song Vũ sẽ là người được lựa chọn. Theo Thanh Bùi thì "Vũ Song Vũ đã đưa được cảm xúc vào bài hát mà vẫn giữ được tiết tấu”.

Hồng Khanh (giữa) bị loại trong tiếc nuối

Còn trong đội Hiền Thục, nữ ca sĩ này tiếp tục chọn một bài hát tiếng Anh cho các thí sinh trong đội của mình. Với khả năng trình diễn tiếng Anh bài bản thì Linh Lan không khó để có một phần thi hoàn hảo. Nhưng 2 thí sinh còn lại rõ ràng đuối hẳn để trình bày một ca khúc tiếng Anh khó như One day.

Thí sinh Hồng Khanh, người đã xin các HLV “đừng làm cháu bối rối” ở vòng Giấu mặt là điển hình cho việc bị loại khi phải hát một ca khúc quá sức với mình. Ca khúc Thành thị là sự lựa chọn của Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang dành cho các thí sinh. Nhưng một ca khúc có tiết tấu chậm và buồn này không hợp với phong cách hồn nhiên và vui vẻ của Hồng Khanh. Chính vì vậy, ngay từ khi cất tiếng hát Hồng Khanh đã tỏ ra khá rụt rè và mờ nhạt. Nếu đặt cạnh những giọng ca nội lực và khỏe như Thu Hà và Yến Nhi thì quả là thiên lệch. Thế nên, bị loại là điều tất yếu của cô bé đáng yêu này.

Tiếp sau đó, liên tục các ca khúc tiếng Anh được đưa ra để các bé thử sức. Với See beneath your beautiful cho Bùi Duy Lan Hương, Phạm Thành Tuân, Phạm Ngọc Quỳnh Như và Come together choPhúc Nguyên, Đỗ Trí Dũng, Nguyễn Quang Anh... Không thể phủ nhận, với tài năng của các em thì sân khấu đã bùng nổ. Nhưng quả thực tâm lý căng thẳng vẫn đè nặng lên vai khán giả. Vẫn biết, việc lựa chọn những ca khúc quá nặng so với các tài năng nhí là điều không thể tránh bởi, với việc ít vốn và lại ít cả những ca khúc mới dành cho thiếu nhi nên không có nhiều sự lựa chọn. Đây chắc hẳn cũng là điều khiến các HLV phải đau đầu. Nhưng, nếu tiếp tục phải hát những ca khúc quá sức như vậy, thì nhiều tài năng nhí sẽ bị loại trong tiếc nuối, đôi khi là sự thiếu công bằng.

Linh Lan (giữa) thể hiện One day có nghề hơn hẳn so với hai thí sinh còn lại

Điều này không phải lần đầu tiên công chúng phải ái ngại. Trước đó trong cuộc thi Vietnam's Got Talent đã nhiều lần chương trình bị kêu ca bởi có quá nhiều bài hát quá tầm so với lứa tuổi thiếu nhi. Hay ngay như Đồ Rê Mí và bây giờ đến The Voice Kids. Ngay như ở vòng Giấu mặt của The Voice Kids nói không ngoa rằng khán giả cứ phải giật mình thon thót khi xem các em trình diễn: Stronger; That should be me; A moment like this; Set fire to the rain; Price tag... Vẫn biết, việc “thả” tự do cho các em lựa chọn ca khúc tham gia để có nhiều cơ hội phát huy khả năng nhưng đây là sân chơi dành cho thiếu nhi vẫn cần có những ca khúc thiếu nhi được trình diễn.

Vậy nên, thay vì có những ca khúc quá nặng so với tuổi thì các HLV có thể “cải thiện” tình hình bằng cách làm mới những ca khúc thiếu nhi đã cũ để các thí sinh được tỏa sáng với ca khúc vừa vặn lứa tuổi!

Huy An