Thi Địa lý: Nhiều thí sinh quên Atlat

12:39 | 03/06/2012

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Kết thúc môn thi thứ 3, tình trạng thí sinh bỏ thi và quên Atlat vẫn còn.

>> Đề Địa dài, khó được điểm cao

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, thí sinh đến dự thi môn Địa lý sáng nay là 70.902 đạt 99,71%, so với buổi thi Hóa học chiều qua có 53 thí sinh bỏ thi (môn Hóa có 70.955 thí sinh dự thi). Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra.

Ghi nhận tại một số điểm thi cho thấy, nhiều thí sinh quên không mang Atlat địa lí. Tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tính tới thời điểm gần tới thời gian làm bài có 5 thí sinh quên Atlat, tại Hội đồng THPT Cầu Giấy cũng có 5 thí sinh quên. Và tại Hội đồng thi trường THPT Amsterdam sáng nay có 7 thí sinh quên Atlat và phải nhờ người nhà về lấy gấp.

Được biết, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi và giữ vững kỷ cương trường thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử 15 đoàn thanh tra lưu động đi kiểm tra tình hình tổ chức thi tại các HĐCT.

Trong 3 buổi thi, Hà Nội chưa có thí sinh nào bị xử lý kỷ luật, do năm nay Hà Nội quy định ràng buộc trách nhiệm của giám thị coi thi với những sai phạm của thí sinh. Theo đó, nếu giám thị thiếu trách nhiệm khi coi thi, để cho thí sinh quay cóp, mang và sử dụng tài liệu, vật dụng trái phép trong phòng thi thì sẽ bị đình chỉ công tác thi ngay sau khi bị phát hiện và chịu hình thức xử lý cảnh cáo.

Theo ghi nhận ban đầu, cả nước có hàng trăm thí sinh bỏ thi môn Địa lý ở cả hai hệ THPT và GDTX.

Vương Tâm