THỂ THAO 24H: MU muốn có Guardiola, VFF sa thải Miura?

14:08 | 27/01/2016

2,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
MU âm thầm chiêu mộ Guardiola, HLV Hữu Thắng thay Miura, Adebayor tìm được bến đỗ mới... là tin chính trong thể thao 24h của PetroTimes.  

MU âm thầm chiêu mộ Guardiola

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Hôm qua, truyền thông Anh loan tin Louis van Gaal đã xin từ chức. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin chính thức nào được khẳng định.

Bên cạnh đó, có thông tin rằng Manchester City mới là điểm đến của Guardiola song, Daily Mail lại cho biết “Quỷ đỏ” vẫn đang âm thầm xúc tiến việc chiêu mộ nhà cầm quân 45 tuổi. Cho tới nay, Guardiola mới xác định sẽ tới Anh làm việc, đồng thời không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào.

Nếu thật sự muốn đưa Guardiola tới sân Old Trafford, điều này cho thấy MU đang ngán ngẩm với Louis van Gaal. Đội bóng đang thi đấu rất sụt sùi và có số điểm thấp nhất trong thời kỳ giải Premier League sau 23 vòng đấu.

Liverpool vào chung kết League Cup 

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Với tổng tỉ số 1-1 sau hai lượt trận, Liverpool và Stoke phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Đội chủ nhà tấn công nhiều hơn, kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng cơ hội nguy hiểm lại thuộc về đội khách. Rất may cho Liverpool khi bàn thắng đã không đến với Stoke.

Đến loạt luân lưu, Liverpool vẫn là đội may mắn hơn. Hai đội bất phân thắng bại sau 6 lượt đầu, nhưng đến lượt thứ 7, Marc Muniesa không thắng được Mignolet còn Joe Allen đã đánh bại Butland, qua đó giúp Liverpool giành vé vào chung kết League Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Klopp là đội thắng trong cặp Man City – Everton.

Chelsea phạm luật chuyển nhượng?

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Theo Guardian, Chelsea chiêu mộ cầu thủ người Burkina Faso khi mới 16 tuổi vào ngày 1/1/2014. Đó là thời điểm Bertrand Traore tròn 18 tuổi. Trước đó, cầu thủ này từng tập luyện ở lò đào tạo trẻ Auxerre. Anh sang Arsenal theo dạng thử việc và được thi đấu ở một số trận đấu sau đó.

Tới đây, rắc rối bắt đầu xảy ra khi các hình ảnh chụp được cho thấy tiền đạo này thi đấu cho đội U18 Chelsea trong trận gặp Arsenal trên sân Emirates vào ngày 23/10/2011, tức lúc 16 tuổi. Phía Chelsea cho rằng đây là một trận đấu “không chính thức”, vì vậy, họ có quyền sử dụng cầu thủ này.

Thời gian qua, Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid từng vi phạm vào luật chuyển nhượng khi chiêu mộ cầu thủ trẻ. Gần nhất, hai đại diện thành Madrid phải nhận án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Chelsea bán Eden Hazard giá 80 triệu bảng

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Eden Hazard năm nay 25 tuổi, là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng ghi bàn hay kiến tạo của ngôi sao người Bỉ đều rất hoàn hảo.

Tuy nhiên, mùa này, Eden Hazard đã sa sút rõ rệt, kéo theo thành tích khá tồi của Chelsea. Đây là một trong những lí do khiến đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng để Hazard ra đi.

Barca và PSG cũng ngỏ ý muốn có Hazard, nhưng Real Madrid mới là điểm đến tiềm năng nhất với cựu ngôi sao Lille hiện tại.

Tuy nhiên, theo giới truyền thông Anh, Chelsea chỉ chấp nhận bán đi Eden Hazard nếu nhận được số tiền 80 triệu bảng Anh.

 Adebayor tìm được bến đỗ mới

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Mới đây, chân sút người Togo đã có buổi ký kết hợp đồng với Palace. Hiệu lực ràng buộc giữa anh và CLB có thời hạn tới cuối mùa 2015-16.

 Adebayor là cầu thủ lắm tài nhưng nhiều tật. Chưa đội bóng nào chịu đựng anh được quá ba mùa giải, đó là lí do Adebayor phải phiêu bạt qua nhiều đội bóng khác nhau như Monaco, Arsenal, Man City hay Tottenham. Tháng 9 năm ngoái, Spurs đã cắt đứt hợp đồng với Adebayor khiến anh rơi vào cảnh thất nghiệp.

Trong quá khứ, Adebayor từng đá cho Arsenal, Manchester City và Tottenham.  

Quyết định tương lai Miura

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần 7, nhiệm kỳ VII sẽ diễn ra tại TP HCM sáng 28/1 tới. Các quan chức đứng đầu VFF sẽ cùng nhau nhìn lại hành trình của U23 Việt Nam, sau lần đầu dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

 Bên cạnh đó, câu chuyện về tương lai của HLV Miura cũng là vấn đề quan trọng được Ban chấp hành đề cập tới trong buổi họp sáng 28/1.

 Hợp đồng giữa HLV Miura và VFF có thời hạn đến tháng 4/2016. Từ nay tới khi hết hạn hợp đồng, HLV Miura có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTVN thi đấu còn 2 trận với Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân khách) trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018.

 

HLV Hữu Thắng thay Miura

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura

Gần như chắc chắn vào ngày 28-1, Ban Chấp hành VFF sẽ họp bàn về chiếc ghế của HLV người Nhật. Và vấn đề khi ông Miura đi, ai sẽ là người thay thế? Ứng viên thay thế HLV Miura mà VFF nhắm đến dường như chỉ có 1, đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Cách đây vài ngày, nhà cầm quân người Nghệ An đã buộc phải lên tiếng cải chính thông tin và khẳng định chưa bao giờ có một phát biểu nào với giới truyền thông về việc sẵn sàng thay thế ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. 

“Đang trong thời điểm nội bộ VFF có nhiều biến động, cũng không hề có động thái nào từ phía lãnh đạo VFF về việc mời tôi. Ngay cả thông tin nói tôi nhận xét này nọ về HLV Miura cũng hoàn toàn không có thật. Tôi biết và hiểu rõ trong công việc này, ít nhất phải có sự tôn trọng dành cho nhau.” Hữu Thắng chia sẻ.

Cùng với Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng, Hữu Thắng là HLV trẻ được đánh giá cao về chuyên môn khi sớm khẳng định tài năng, cá tính sau khi giải nghệ. 

the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura Than Quảng Ninh và VPF vẫn chưa thể thống nhất về mẫu áo đấu
the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura SHB Đà Nẵng thiệt quân ở vòng 1 V-League 2016?
the thao 24h mu muon co guardiola vff sa thai miura Tuấn Anh được Miura chia sẻ bí kíp

Hoàng Phương

Tổng hợp