Tuấn Anh được Miura chia sẻ bí kíp

17:19 | 26/01/2016

636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày đầu tập luyện cùng Yokohama FC, Tuấn Anh nhận được nhiều lời tư vấn từ một đàn anh rất đặc biệt.

tuan anh duoc miura chia se bi kip

Phan Thanh Bình vẫn hẹn hò và ngủ chung nhà với vợ cũ?

Hàng loạt tin đồn sau câu chuyện chia tay với cô vợ cũ Thảo Trang, nhưng Phan Thanh Bình chọn cách im lặng. Tuy nhiên,đây là lần đầu anh chia sẻ về hôn nhân tan vỡ gây tiếc nuối trong giới bóng đá.

Nếu xét về tuổi tác, cầu thủ này ở vào bậc cha chú của Tuấn Anh. Khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Nhật Bản vào năm 1992, Tuấn Anh còn chưa ra đời.

Một ví dụ nữa về sự “già” là chân sút này từng đối đầu với Gary Lineker, biểu tượng một thời oanh liệt của bóng đá Anh. Người được nhắc đến ở đây không ai khác ngoài Kazuyoshi Miura, năm nay đã 48 tuổi.Nếu xét về tuổi tác, cầu thủ này ở vào bậc cha chú của Tuấn Anh. Khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Nhật Bản vào năm 1992, Tuấn Anh còn chưa ra đời.

Đến với Yokohama FC từ năm 2005, anh đã có hơn 10 năm lăn lộn cùng đội bóng này. Mùa giải trước, Kazuyoshi Miura vẫn vào sân tới 16 trận và ghi 3 bàn.

Tất nhiên, người hâm mộ không yêu cầu Tuấn Anh trở thành một “cây trường sinh” như đàn anh. Song từ Kazuyoshi Miura, tiền vệ 20 tuổi có thể học được những điều cơ bản để đứng vững nơi đất khách.

tuan anh duoc miura chia se bi kip
Kazuyoshi Miura rất tận tình chỉ bảo Tuấn Anh.

Năm 15 tuổi, cậu bé Kazuyoshi Miura đã rời Nhật để đến Brazil. Ở nơi xa lạ cả về khí hậu, ngôn ngữ, phong tục cũng như phong cách đá bóng, cậu bắt đầu theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

Giữa một rừng các chuyên gia kỹ thuật, Kazuyoshi Miura chọn cho mình phong cách riêng, đề cao tốc độ và tính hiệu quả. Sự khác biệt giúp anh lọt vào “mắt xanh” của các HLV và có nhiều cơ hội thi đấu.

Sau 8 năm trên đất Nam Mỹ, Kazuyoshi Miura trở thành một ngôi sao và trở về Nhật Bản. Anh tỏa sáng tại J-League, giành những danh hiệu và là nhân vật quan trọng của ĐTQG.

Tuy nhiên, chân sút này không muốn dừng lại ở đây. Suốt nhiều năm sau đó, anh như một lữ khách đi hết CLB này đến đội bóng khác để trải nghiệm mình. Bàn chân anh đã đặt lên đất Italia, Croatia rồi cả Australia.

Ở đâu, Kazuyoshi Miura cũng làm khán giả hài lòng về phong độ và tinh thần xả thân vì đội bóng, xóa đi một số định kiến về cầu thủ châu Á.

tuan anh duoc miura chia se bi kip

Một hình ảnh "cổ xưa" về Miura.

Những ngày qua, Tuấn Anh đang chịu ảnh hưởng nhất định từ Kazuyoshi Miura và các đồng đội mới. Anh bay thẳng ra Hà Nội hội quân ngay sau khi trở về từ Qatar, chỉ kịp thăm nhà vài tiếng.

Tiếp đó, tiền đạo người Thái Bình cùng Yokohama FC tới Pleiku và bắt tay vào tập luyện, không một lời than thở, chỉ có lòng quyết tâm.

Thái độ chuyên nghiệp và sự nhiệt tình đang giúp anh ghi điểm với HLV Milos Rus. Tiếp tục duy trì được điều này, Tuấn Anh hoàn toàn có thể chiếm được một vị trí chính thức trong tương lai.

[PHOTO] Mỹ nhân khiến James Rodriguez chết mê
[PHOTO] Ảnh chế: Miura rủ Kiatisak đi 'giải sầu' sau thất bại
[PHOTO] Mỹ nhân ngực khủng theo chân cựu sao Premier League
[PHOTO] Thân hình bốc lửa của kiều nữ gạ tình James Rodriguez

N.L

Tổng Hợp