THỂ THAO 24H: Đội tuyển Việt Nam thua vì cái sân?!

10:00 | 30/03/2016

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
LVThể thao 24h của PetroTimes có tin chính: Đội tuyển Việt Nam thua Iraq 1-0, Công Phượng có thể sang Pháp chơi bóng, chấn thương của Rooney đã gần bình phục và có thể sẽ tham gia tập luyện cùng đồng đội sau 10 ngày nữa...

 HữuRooney sắp trở lại

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

Mới đây, Rooney đã tiết lộ về việc anh sắp trở lại tập luyện cùng đồng đội trong khoảng 10 ngày tới. Những phát biểu này được báo chí nước ngoài đưa tin sau khi Rooney tham gia chương trình của ITV với tư cách là BLV trận giao hữu giữa tuyển Anh và Hà Lan. “Hy vọng, mọi thứ đi đúng theo kế hoạch và tôi có thể trở lại tập luyện vào tuần tới hoặc trong 10 ngày nữa.”

Theo thông tin trên, Wayne Rooney sẽ có thể tham dự trận chiến với Tottenham ở Premier League và sau đó 3 ngày là trận đấu lại với West Ham để giành tấm vé đi tiếp vào bán kết FA Cup.

Sự trở lại của Rooney sẽ là liều thuốc tinh thần cực lớn tiếp sức cho thầy trò HLV Louis van Gaal trong cuộc chiến vào Top 4.

Trước đó, sau thất bại 1-2 trước Sunderland hồi tháng hai vừa qua, Wayne Rooney không ra sân bất kỳ trận đấu nào do dính chấn thương khá nặng.

Everton cứng rắn trong vụ

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

Theo thông tin trên báo chí nước ngoài, các ông chủ mới (người Mỹ) của Everton sẽ bật đèn xanh cho HLV Roberto Martinez giữ hai ngôi sao sáng giá nhất của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Đó là John Stones và Romelu Lukaku. Việc này nhằm hiện thực tham vọng trở thành CLB top đầu của Premier League.

Với Stones, việc cả Barcelona, Chelsea hay bất kỳ đội bóng nào muốn có cầu thủ trẻ này không quan trọng bằng việc chính anh ta muốn ra đi. BLĐ CLB sẽ chỉ bán Stones với một con số kỷ lục giành cho một trung vệ (ít nhất là 40 triệu bảng).

Còn về thương vụ Lukaku, bất chấp việc M.U sẵn sàng chi tới 50 triệu bảng (theo Dalily Mail và Mirror), công với việc cách đây vài ngày cha đẻ của Romelu Lukaku, ông Roger Lukaku một mực khẳng định rằng, Man United hoặc Bayern Munich là bến đỗ lý tưởng cho con trai mình sau mùa giải này, và anh muốn dự Champions League. Thì BLĐ nửa xanh vùng Merseyside vẫn sẽ từ chối mọi lời đề nghị.

Một HLV Premier League mất việc

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

BLĐ Aston Villa đã đi đến quyết định chấm dứt sớm hợp đồng với Rami Garde sau những kết quả hết sức tồi tệ xuyên suốt khoảng thời gian ông dẫn dắt đội bóng. Sau 21 trận, Garde mới chỉ giúp Villa giành được 2 chiến thắng.

Hiện tại, Aston Villa đang đội sổ BXH Premier League và cầm chắc trong tay tấm vé xuống hạng vì thế, không quá ngạc nhiên khi chiến lược gia người Pháp phải chia tay đội bóng. Trước đó, Garde chỉ mới lên thay người tiền nhiệm Tim Sherwood hồi tháng 11 năm ngoái.

Như vậy, Rami Garde đã là HLV thứ 7 mất việc ở Premier League mùa giải năm nay. Trước đó, là những Dick Advocaat của Sunderland, Brendan Rodgers của Liverpool, Garry Monk của Swansea City, Jose Mourinho từ Chelsea, Tim Sherwood của Aston Villa và Steve McClaren từ Newcastle.

Đội tuyển Việt Nam thua vì cái sân…

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Iraq – Việt Nam diễn ra đã có những than phiền về mặt sân PAS quá xấu. Và trên thực tế, địa điểm thi đấu giữa Iraq và ĐTVN thực sự khó chấp nhận.

Với mặt sân xấu rất khó để chơi bóng bằng kỹ thuật, nhất là khi các học trò của HLV Hữu Thắng muốn chơi bóng ngắn, sệt hay kỹ thuật. Bản thân Iraq cũng đã gặp khó trong việc triển khai bóng, nhưng đại diện đến từ vùng Vịnh đã tự chiến thắng bằng cách điều chỉnh lối chơi, trong khi ĐTVN lại không thể.

Rõ ràng xấu mình thì cũng xấu người, và không thể trách được mặt sân cũng như đừng đổ lỗi cho nó khi tự thân thầy trò Hữu Thắng vốn không gây ra được đột biến. Mặt sân tồi là là lý do để đổ lỗi, nhưng nguyên nhân như đã nói ĐTVN vẫn thua Iraq quá xa cả về thể hình thể lực lẫn chuyên môn.

Đội tuyển Việt Nam đá 3 trận giao hữu sau vòng loại World Cup

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

Cuối tháng 5 tới, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung lại để thi đấu giao hữu với Syria (dự kiến), trước khi sang Myanmar dự một giải tứ hùng khác. Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với nhiều đội mạnh như Syria, Singapore, Myanmar (dự kiến) để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “ĐTQG sẽ hội quân lại vào cuối tháng 5 và thi đấu một trận giao hữu quốc tế với Syria (dự kiến). Sau đó, đội sẽ sang Myanmar dự một giải khác, thi đấu hai trận trong ngày 3 và 5/6. Giải này, các đội chơi thể thức knock-out, hai đội thắng tranh nhất nhì, hai đội thua tranh hạng 3.”

Với thất bại trước Iraq tối 29/3, tuyển Việt Nam chấm dứt giấc mơ World Cup nhưng đủ điều kiện thi đấu ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2019. Theo kế hoạch đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, 24 đội tham dự vòng này sẽ bắt đầu tranh từ ngày 28/3/2013 đến 27/3/2018. Vì thế, Hữu Thắng cùng các học trò sẽ có một quãng thời gian tương đối dài để chuẩn bị lực lượng.

HLV Hữu Thắng tiếc cho đội tuyển Việt Nam

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

Trả lời trong cuộc họp báo sau trận, HLV Hữu Thắng cho rằng hôm nay các học trò của ông đã có một trận đấy đầy cố gắng, có thời điểm tạo được nhiều sức ép lên đội bạn và nếu may mắn hơn thì có thể có bàn gỡ hòa.

Nhà cầm quân xứ Nghệ cũng tỏ ra tiếc nuối vì ĐT Việt Nam đã không thể phát huy một cách tốt nhất lối chơi của mình bởi chất lượng mặt sân không đảm bảo. “Mặt sân không tốt nên đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của chúng tôi”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận xét.

Về tình huống dẫn đến bàn thua của ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng có thể "trọng tài ở xa nên đã không có sự quan sát tốt" và không thổi phạt 2 cầu thủ của Iraq băng vào va chạm với thủ thành Nguyên Mạnh.

Kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 3 với 7 điểm sau 6 trận. Kết quả này đồng nghĩa thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ trở thành 1/24 đội bóng góp mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Công Phượng sang pháp chơi bóng?

the thao 24h doi tuyen viet nam thua vi cai san

Đây là tiết lộ của HLV Guillaume Graechen khi từ Pleiku xuống TP HCM để dự lễ ra mắt đội bóng U14 HAGL Arsenal JMG tham dự chương trình Football For Friendship hôm qua (29/3).  Ông cũng đánh giá cao về tiến bộ của Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh thời gian qua.

“Thời gian vừa qua, tôi vẫn theo dõi sát sao quá trình tập luyện của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường dù họ đã ra nước ngoài chơi bóng. Dù các cầu thủ này vẫn chưa được ra sân thi đấu ở J-League hay K-League nhưng việc được tập luyện, dù với đội trẻ của các đội bóng chuyên nghiệp như vậy giúp Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường có những bước tiến bộ vượt bậc về chuyên môn”, thầy Giôm chia sẻ.

Ngoài ra, vị HLV này cũng đánh giá rất cao tài năng của Công Phượng và tiết lộ, Công Phượng là cầu thủ duy nhất được lựa chọn để chơi cho một đội hạng 2 của Pháp trong mùa giải 2017.

Hoàng Phương

Tổng Hợp