Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai

21:45 | 16/07/2022

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng do chấn thương, nhưng HA Gia Lai vẫn có chiến thắng 2-0 trước CLB TPHCM, trong một trận đấu mà thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm.

Trước đó, phía HA Gia Lai cho biết tiền đạo Nguyễn Công Phượng dính chấn thương gối sau trận HA Gia Lai thắng SHB Đà Nẵng cách đây vài ngày. Tiền đạo của đội bóng phố núi cần khoảng một tháng để hồi phục.

Dù không có sự phục vụ của Công Phượng, hàng tấn công của HA Gia Lai vẫn khá mạnh, với sự xuất hiện của các tiền đạo Washington Brandao và Văn Toàn, chơi ngay phía trước tiền vệ Trần Minh Vương.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai - 1
HA Gia lai chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp một (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai - 2
Đội bóng của bầu Đức có 2 bàn thắng ở nửa đầu trận đấu (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Chiếm ưu thế trong hiệp một, HA Gia Lai là đội có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 27. Trong tình huống này, Xuân Trường đá phạt góc bên phía cánh phải, thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía CLB TPHCM đón hụt bóng, để Brandao có cơ hội đánh đầu vào lưới, ghi bàn giúp HA Gia Lai có bàn thắng dẫn trước 1-0.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho tinh thần của HA Gia Lai tốt hơn hẳn, để rồi đội khách có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 39.

Hậu vệ Dương Văn Khoa của CLB TPHCM vụng về truy cản trái phép Vũ Văn Thanh bên phía HA Gia Lai trong khu vực 16m50, và trọng tài Ngô Duy Lân cho HA Gia Lai được hưởng phạt đền.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai - 3
Thủ môn Bùi Tiến Dũng có suất thi đấu chính thức ở trận này trong màu áo CLB TPHCM, nhưng lại mắc sai lầm (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai - 4
Washington Brandao góp một bàn thắng cho HA Gia Lai (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Từ chấm 11m, chính Vũ Văn Thanh thực hiện thành công, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của bầu Đức.

Ở đầu sân bên kia, tình huống nguy hiểm nhất mà CLB TPHCM trong hiệp một là pha sút bóng của Lâm Ti Phông ở phút 30, buộc thủ môn Văn Lợi của đội bóng phố núi phải tung người đẩy bóng cứu thua.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà quyết tâm đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội bóng thành phố lại quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai - 5
Hàng thủ HA Gia Lai không lần nào bị chọc thủng trong trận đấu này (Ảnh: Khoa Nguyễn).
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua HA Gia Lai - 6
Đội bóng của bầu Đức có chiến thắng thứ 2 từ đầu V-League 2022 (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Phút 49, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đón đường chuyền như đặt của Tùng Quốc bên phía cánh phải, nhưng cầu thủ này lại đệm hụt bóng trước khung thành gần như bỏ trống.

Đến phút 56, cũng chính Tùng Quốc tung ra cú sút hiểm từ khoảng 15m, thủ môn Dương Văn Lợi bên phía HA Gia Lai bó tay, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Chưa dừng lại tại đây, phút 59, Hoàng Vũ Samson có pha xoay người sút bóng khá căng, nhưng lần này thủ môn Dương Văn Lợi của đội khách kịp nhoài người cứu thua. Bỏ qua nhiều cơ hội, CLB TPHCM buộc phải nhận trận thua ngay trên sân nhà Thống Nhất.

Thắng chung cuộc 2-0, HA Gia Lai có chiến thắng thứ hai từ đầu mùa giải Night Wolf V-League 2022 đến giờ, đồng thời vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, với 10 điểm sau 7 vòng đấu.

Theo Dân trí