Thắng Liverpool, Sevilla bỏ túi 21,5 triệu euro

13:00 | 19/05/2016

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện của Tây Ban Nha "bỏ túi" ít nhất 21,5 triệu euro sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 trong trận chung kết tại Basel, để lần thứ 3 liên tiếp ẵm danh hiệu EUROPA League.

Dù đến Thuỵ Sỹ với một quyết tâm lớn, Jurgen Klopp cùng học trò vẫn không thể "thực hiện bước cuối cùng" - giơ cao chiếc cúp vô địch, để khẳng định một Liverpool thay máu hoàn toàn dưới thời nhà cầm quân người Đức.

Trái lại, ông lập kỷ lục buồn, 5 lần liên tiếp thua ở một trận chung kết (3 cùng Dortmund và 2 với Liverpool).

thang liverpool sevilla bo tui 215 trieu euro
Sevilla bỏ túi 21,5 triệu euro

Niềm cay đắng của đại diện bóng đá Anh là hạnh phúc trào dâng của Sevilla cũng như bóng đá Tây Ban Nha - thâu thóm cả Champions League lẫn Europa League mùa này.

Không chỉ vinh quang ẵm cúp, Sevilla còn nhận được một khoản thưởng lớn - ít nhất là 21,5 triệu euro. Cụ thể, 6,5 triệu euro dành cho đội vô địch. Thêm 3 triệu cho việc điền tên vào trận tranh Siêu cúp châu Âu (sẽ gặp "gà nhà" Real Madrid hoặc Atletico).

Đáng kể nhất, nhờ thành quả trên mà Sevilla nghiễm nhiên có mặt ở vòng bảng Champions League và cái giá nhận được là 12 triệu euro, ngay cả khi thua cả 6 trận!

Tổng cộng, tân vương Europa League "bỏ túi" ít nhất là 21,5 triệu euro. Số tiền có thể tăng lên rất nhiều, nếu họ giành những chiến thắng cũng như đủ điều kiện cho vòng đấu loại trực tiếp và đi xa hơn nữa.

thang liverpool sevilla bo tui 215 trieu euro Đại thắng Liverpool, Sevilla ba lần liên tiếp VĐ Europa League
thang liverpool sevilla bo tui 215 trieu euro Chung kết Europa League: Liverpool ăn đứt Sevilla

L.H

Vietnamnet.vn