Đại thắng Liverpool, Sevilla ba lần liên tiếp VĐ Europa League

08:00 | 19/05/2016

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi trận đấu diễn ra, Sevilla được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool lại cho thấy bản lĩnh dưới thời HLV Klopp.  Ấy nhưng kết quả hoàn toàn khác.
dai thang liverpool sevilla ba lien tiep vo dich europa league
Sevilla  đại thắng Liverpool 3-1

Bị dẫn trước, tuy nhiên Sevilla đã ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1 tại Basel để lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch Europa League. Coke lập cú đúp, bàn thắng còn lại của Sevilla thuộc về Gameiro.

Trước thềm trận chung kết tại St Jacob Park, Sevilla được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool lại cho thấy bản lĩnh ở các trận đấu lớn dưới thời HLV Klopp. Những phút đầu tiên diễn ra với ưu thế nghiêng về phía đội bóng Anh và Sturridge đã mở tỷ số với một pha dứt điểm đầy ngẫu hứng.

Tuy nhiên, Sevilla đã bừng tỉnh hơn trong hiệp 2. Gameiro san bằng tỷ số ở phút 46 trước khi Coke hoàn tất cú đúp, mang về thắng lợi tưng bừng 3-1 cho Sevilla. Đây là trận đấu mà đoàn quân HLV Unai Emery chơi hiệu quả, hợp lý và sắc sảo hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng.

HLV Klopp có lý do để phàn nàn, khi đội bóng của ông bị trọng tài bỏ qua ba quả phạt đền khá rõ ràng. Một lần nữa, HLV Klopp lại rơi vào cảnh “về nhì” bởi khi dẫn dắt Dortmund, ông đã từng lỗi hẹn với chức vô địch Champions League 2013 cùng nhiều lần xếp sau Bayern Munich ở Bundesliga.

Sevilla đã lập nên kỷ lục mới, khi lần thứ ba liên tục lên ngôi vô địch Europa League và tiếp tục chứng minh sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha tại các cúp châu Âu. Phần thưởng lớn nhất cho thầy trò HLV Unai Emery là một suất tham dự Champions League mùa giải tới.

Liverpool tiếp tục chơi với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với bộ ba Lallana-Firmino-Coutinho chơi phía sau mũi nhọn cao nhất Sturridge. Bên phía Sevilla, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Vitolo và Gameiro.

Sevilla là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tục dồn ép Liverpool về phần sân nhà. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về Liverpool ở phút thứ 8, khi Emre Can tung cú đặt lòng khá căng từ khoảng cách 25m buộc thủ thành David Soria phải bay người đấm bóng.

4 phút sau từ pha tạt bóng của Clyne, Sturridge bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi không chính xác. Tranh cãi xảy ra ở phút 13 khi Carrico đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền của Firmino nhưng trọng tài lại không cho Liverpool được hưởng phạt đền.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt, cầu thủ hai bên vào bóng khá ác ý. Nhờ sự vượt trội về nền tảng thể lực, Liverpool dẫn lấy lại thế trận khiến Sevilla gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng.

Phút 24, Lallana chọc khe thông minh để Sturridge thoát xuống đối mặt với thủ thành David Soria nhưng anh không hạ được thủ thành Sevilla ở góc hẹp. Sevilla phản công và ở phút 32, Gameiro tung người móc bóng rất đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool trong gang tấc.

Nỗ lực tấn công của Liverpool đã được cụ thể hóa ở phút 35, từ đường chuyền của Coutinho, Sturridge tung cú vẩy má ngoài chân trái rất điệu nghệ không cho thủ thành Soria cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.

Đến phút 39, Lovren đánh đầu tung lưới Sevilla nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ Liverpool đã việt vị. Cuối hiệp 1, Sturridge chuyền bóng vào trong lại chạm tay hậu vệ Krychowiak nhưng trọng tài Eriksson vẫn không thổi penalty cho Liverpool.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 1 phút, tình huống phòng ngự thiếu tập trung khiến Liverpool phải trả giá khi để N'Zonzi thoát xuống nách phải và thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Gameiro dứt điểm hạ Mignolet, san bằng tỷ số 1-1 cho Sevilla.

Liverpool suýt thủng lưới ở phút 48, Gameiro phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Mignolet nhưng pha dứt điểm của anh đã bị Toure lăn xả cản phá. Gameiro tiếp tục lại có cơ hội, nhưng cú sút trong vòng cấm của tiền đạo người Pháp đã bị Mignolet xuất sắc cản phá ở phút 60.

Sevilla càng chơi càng hưng phấn và đến phút 64, Coke bất ngờ tung cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến Mignolet bó tay, đưa tỷ số lên 2-1 cho Sevilla. Hàng thủ Liverpool tiếp tục cho thấy sự mất tập trung và thiếu quyết liệt trong các pha tranh chấp.

Đến phút 70, từ pha để mất bóng của Emre Can, Clyne phá bóng đập chân Coutinho bật lại đến đúng vị trí của Coke. Ở tư thế đối mặt, thủ quân Sevilla dễ dàng dứt điểm căng đánh bại Mignolet, đưa tỷ số lên 3-1 cho Sevilla.

Không còn gì để mất, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công. Phút 81, Coutinho vượt qua một cầu thủ Sevilla và tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà. Sự chắc chắn trong phòng ngự của Sevilla khiến Liverpool không còn tạo thêm cơ hội nào ở cuối trận và chiến thắng 3-1 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet 6; Clyne 7, Lovren 6, Toure 6 (Benteke 82mins), Moreno 5; Milner 6, Can 6; Lallana 6 (Allen 73, 6), Firmino 6 (Origi 69, 7), Coutinho 6; Sturridge 7.

Sevilla (4-4-2): Soria 6; Ferreira 8, Rami 6 (Kolodziejczak 78), Carrico 6, Escudero 6; Krychowiak 6, NZonzi 6; Coke 7, Banega 7 (Cristoforo 90), Vitolo 6; Gameiro 7 (Iborra 89).

 

Hồng Anh

Dân Trí