Chung kết Europa League: Liverpool ăn đứt Sevilla

13:00 | 18/05/2016

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sevilla sẽ lập kỷ lục? Cả thế giới đang chờ đợi câu trả lời từ Jurgen Klopp và Liverpool.  

Sevilla chờ kỷ lục

Mùa thứ 3 liên tiếp, Sevilla vào chung kết Europa League. Trong 2 mùa giải trước, cũng dưới sự dẫn dắt của Unai Emery, Sevilla lần lượt đánh bại Benfica và Dnipro Dnipropetrovsk để đăng quang.

Không đủ năng lực đua tranh ở Champions League, Sevilla dành ưu tiên cho Europa League - sân chơi hạng hai ở châu Âu, nhưng là niềm mơ ước của các đội bóng trung bình và khá. Hơn nữa, việc giành chức vô địch Europa League đồng nghĩa với chiếc vé vào vòng bảng Champions League mùa tiếp theo.

chung ket europa league liverpool an dut sevilla
Sevilla có tham vọng lập kỷ lục vô địch 3 lần liên tiếp

Một động lực quan trọng với Sevilla khi đến sân St. Jakob-Park ở Basel, Thụy Sĩ, là kỷ lục về số lần vô địch. Thực tế, Sevilla đang giữ kỷ lục vô địch 4 lần Europa League/UEFA Cup. Nếu thắng Liverpool, họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đăng quang 3 mùa liên tiếp.

Sevilla muốn kỷ lục mới, và người Tây Ban Nha cũng chờ đợi sự thống trị nền bóng đá châu Âu. Sau đây 10 ngày, trận chung kết Champions League sẽ là chuyện nội bộ thành Madrid, giữa Real và Atletico.

Có hay không kỷ lục cho Sevilla, và sự thống trị của La Liga trên sân chơi châu Âu? Phải biết rằng, đã 2 mùa giải vừa qua, Champions League và Europa League đều được mang về xứ bò tót. Real và Barca đoạt 2 danh hiệu Champions League gần nhất, còn Europa League thuộc sở hữu Sevilla như đề cập ở trên.

Chờ đợi Klopp

Gần như cả thế giới đang tìm kiếm câu trả lời từ Jurgen Klopp. Tất cả đang chờ đợi sự thay đổi để hấp dẫn hơn, thay vì mãi chứng kiến sự thống trị của La Liga.

Bản thân Klopp cũng đang muốn giành danh hiệu đầu tiên với Liverpool. Kể từ khi lên thay Brendan Rodgers, nhà cầm quân người Đức đã làm được rất nhiều.

Klopp đã mang đến cho Liverpool diện mạo mới về lối chơi, khác hẳn với trong thời gian đầu mùa giải, khi đội bóng luôn có thái độ buôn xuôi. Ngay cả khi thất bại, The Kopp vẫn tạo nên cảm xúc đặc biệt cho người xem.

chung ket europa league liverpool an dut sevilla
Klopp rất muốn có danh hiệu đầu tiên với Liverpool

Với Klopp, Liverpool chơi thứ bóng đá trực diện, khai thác thể lực và khả năng di chuyển linh hoạt để có thể pressing trên toàn bộ mặt sân. Tư duy của Klopp là chiếm lĩnh không gian để hạn chế lối chơi của đối thủ.

Bên cạnh chiến thuật, thay đổi mạnh mẽ nhất của Klopp so với Rodgers là tinh thần. Đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh chiến đấu đầy tích cực, và không bao giờ có khái niệm đầu hàng số mệnh.

Trận lượt về vòng tứ kết với Dortmund, đội bóng cũ của Klopp, là một ví dụ. Liverpool bị dẫn 2 bàn trong 9 phút đầu, rồi sau đó là 3-1. Nhưng The Kop vẫn tự tin chiến đấu và ngược dòng thắng 4-3 trong thời gian bù giờ.

Klopp đã mang đến nhiều điểm tích cực. Nhưng sự tích cực sẽ giảm ý nghĩa nếu mùa giải này của Liverpool kết thúc mà không danh hiệu (trước đó, họ thua Man City trên chấm luân lưu ở League Cup). Vinh quang trên đất Thụy Sĩ sẽ giúp ông thêm tự tin bước vào quá trình chuẩn bị trong mùa Hè năm nay. Khi ấy, với Europa League, Klopp mới dễ dàng thuyết phục các ông chủ ở sân Anfield mua những ngôi sao mà mình yêu thích, để tấn công Premier League và Champions League.

Một thiệt thòi cho Klopp và Liverpool là chấn thương của Can và Henderson, trong khi Sakho nhận án treo giò. Dẫu vậy, với tài dùng người, vị thuyền trưởng người Đức vẫn có thể tạo nên khác biệt trên sân St. Jakob-Park.

Dự đoán: Liverpool thắng 3-2

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Mignolet - Clyne, Lovren, Toure, Moreno - Lallana, Milner, Allen - Coutinho, Sturridge, Firmino.

Sevilla (4-2-3-1): Soria - Coke, Rami, Carrico, Tremoulinas - Krychowiak, N’Zonzi - Vitolo, Banega, Konoplyanka - Gameiro.

chung ket europa league liverpool an dut sevilla [VIDEO] Kết quả bóng đá Europa League ngày 11/3
chung ket europa league liverpool an dut sevilla Manchester Utd đối đầu Liverpool ở Europa League

Kim Ngọc

Vietnamnet.vn