Tên cướp táo tợn sa lưới vì không đội mũ bảo hiểm

10:21 | 19/04/2012

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong một thời gian ngắn Dương Đức Dũng đã gây ra 3 vụ cướp táo tợn trên địa bàn TP Hà Nội. Trong khi đang ẩn náu tại TP Hải Dương thì Dũng đã bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ .

Đối tượng Dương Đức Dũng

Đang ngủ trưa nghe tiếng gõ cửa, đoán là người quen nên anh Lê Quốc Tùng (SN 1986), tạm trú tại ngõ 663 Trương Định, Hà Nội bảo bạn gái là Đỗ Thị Phương Linh ra mở cửa. Người quen đó là Dương Đức Dũng (SN 1982), ở ngách 155/168 Trường Chinh, quận Thanh Xuân. Trong khi anh Tùng chưa kịp nói với Dũng câu gì thì bất ngờ Dũng cầm búa đập một nhát vào đầu anh Tùng. Rất may do cán búa bị gãy nên anh Tùng chỉ bị thương nhẹ. Thấy vậy Dũng ôm chăn trùm kín đầu và người anh Tùng, hai bên giằng co nhau chiếc chăn. Dũng liền vớ chiếc kéo đâm nhiều nhát vào người anh Tùng làm anh bị thương. Dũng quay sang ra hiệu và bắt Linh cầm băng dính quấn chặt tay và chân anh Tùng lại rồi ép anh phải đọc mã chiếc két sắt đang để trong nhà.

Sau khi phát hiện chiếc két sắt không có tài sản, Dũng lục một số đồ đạc của anh Tùng rồi bảo Linh cùng đi với hắn.

Chứng kiến việc bị bạn gái phản bội giờ lại lấy đồ đạc để bỏ đi cùng với kẻ đã đâm mình, anh Tùng đau đớn không nói được thành lời. Ngay sau khi nhận được tin anh Tùng bị đâm, gia đình anh đã kịp đưa anh đến bệnh viện cấp cứu. Khi kiểm tra tài sản, anh Tùng phát hiện mình đã mất sợi dây chuyền trị giá khoảng 60 triệu đồng, 3 điện thoại di động cùng chiếc ví trong đó có 40 triệu đồng. Ngày 27/2 (sau 4 ngày xảy ra sự việc trên), Đỗ Thị Phương Linh đã bị Đội Điều tra hình sự Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Thịnh Liệt bắt giữ.

Chiếc xe Liberty Dương Đức Dũng cướp được của chị Nguyễn Ngọc Anh

Khi bị bắt giữ Đỗ Thị Phương Linh khai nhận quen anh Tùng cách đó khoảng 3 tháng. Khi biết Linh bỏ nhà đi bụi vì bố mẹ ly thân nên gia đình anh Tùng không đồng ý để anh quan hệ với Linh. Do thương hoàn cảnh của Linh, anh Tùng đã cùng Linh thuê trọ tại nơi khác. Anh Tùng cũng quen biết Dũng từ các mối quan hệ ngoài xã hội, nhưng anh không hề biết Dũng và Linh đã quen biết nhau từ lâu. Trước khi đến nơi trọ của anh Tùng, Dũng đã gọi điện cho Linh, khi Linh ra mở cửa Dũng khống chế đe dọa phải làm theo hắn, nên Linh buộc phải dùng cuộn băng dính (do Dũng mang đến) để quấn chân, bụng và 2 tay anh Tùng theo yêu cầu của Dũng. Trước khi ra khỏi nhà, Dũng lấy sợi dây chuyền và chiếc ví của anh Tùng cùng 3 ĐTDĐ rồi dùng xe máy chở Linh đến nhà Tùng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai, thông báo việc Tùng bị đâm cho chị Mai. Sau đó, cả hai tới một nhà nghỉ ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

21h40 ngày 8/4, chị Phan Thị Phương nhân viên của cây xăng ở 88 đường Ngô Gia Tự, Hà Nội đang kiểm kê đếm tiền để bàn giao cho ca sau, thì 2 thanh niên nam đi xe Airblade không BKS vào mua xăng rồi bất ngờ dùng súng, dao khống chế cướp tiền và nhanh chóng tẩu thoát. Tiếp đó, lúc 0 giờ 45 ngày 9/4, chị Nguyễn Ngọc Anh (SN 1984) ở Văn Chương 2, quận Đống Đa, Hà Nội đi xe máy Liberty BKS: 30U4-2531 về đến cửa nhà vừa dừng xe lại bỗng có 2 đối tượng nam gí súng vào chị đe dọa rồi cướp luôn xe máy, dây chuyền và điện thoại di động iPhone 4 của chị rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trên cơ sở thu thập lời khai của hai người bị hại Phan Thị Phương nhân viên cây xăng 88 đường Ngô Gia Tự và chị Nguyễn Ngọc Anh cho thấy một trong 2 đối tượng gây án có đặc điểm, nhận dạng rất giống với đối tượng Dương Đức Dũng đang bị Công an quận Hoàng Mai truy nã.

23h ngày 10/4, tổ tuần tra của lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hải Dương tuần tra tại khu vực ngã ba Hàng, TP Hải Dương đã phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy Liberty không BKS, đội mũ bảo hiểm đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng 2 thanh niên này vội tăng ga phóng xe bỏ chạy. Khi đến khu vực cầu Phú Lương, đối tượng ngồi sau xe vội nhảy xuống, còn đối tượng cầm lái tiếp tục chạy vào các tuyến phố nhỏ nhằm trốn tránh lực lượng truy đuổi. Được sự giúp của người dân, lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát 113 Công an tỉnh Hải Dương phối hợp bao vây bắt giữ đối tượng này.

Công an tỉnh Hải Dương đã xác định đối tượng bị bắt giữ đó chính là Dương Đức Dũng đang có lệnh truy nã của Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chiếc xe máy Liberty mà tên Dũng đang đi chính là chiếc xe hắn đã cướp được của chị Nguyễn Ngọc Anh. Tên Dũng đã khai nhận gây ra 3 vụ cướp táo tợn trên.

Vĩnh Yên