Tên cướp đòi cảnh sát 6,3 triệu USD vì bị bắn trong lúc phạm tội

15:08 | 28/11/2018

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kẻ bốn lần cướp ngân hàng ở Mỹ kiện rằng súng của hắn không có đạn, không gây nguy hiểm song vẫn bị cảnh sát bắn.

Todd Kirkpatrick, 59 tuổi, là thương nhân ở thành phố Anacortes, Washington (Mỹ). Sau thời gian làm ăn thất bát trong lĩnh vực bất động sản, ông rơi vào tình trạng khánh kiệt và thường uống rượu. Bế tắc, Todd Kirkpatrick đi cướp ngân hàng.

Từ tháng 7 tới tháng 8/2012, ông ta liên tục thực hiện 4 vụ cướp trên 3 hạt khác nhau, chiếm đoạt tổng cộng 20.000 USD. Để cải trang trong quá trình cướp nhà băng, ông ta thường đội bộ tóc giả được cột cao đằng sau, từ đó được báo chí gọi tên là "kẻ cướp tóc đuôi ngựa". Lo sợ kẻ cướp, nhiều ngân hàng đã phải thắt chặt an ninh.

Heraldnet đưa tin, vào 25/9/2012 trong khi đi tuần qua ngân hàng KeyBank, Dan Scott (cảnh sát hạt Snohomish, Washington) thấy một chiếc xe đạp dựa vào tường của tòa nhà ngân hàng, trong khi kẻ cướp tóc đuôi ngựa cũng thường sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển. Tiếp tục quan sát, viên cảnh sát phát hiện cửa tự động của ngân hàng bị một khối gỗ bọc trong túi đen chặn cứng không cho đóng lại. Dan Scott báo tin về trụ sở và thận trọng tiếp cận ngân hàng.

ten cuop doi canh sat 63 trieu usd vi bi ban trong luc pham toi
KeyBank là ngân hàng cuối cùng trong chuỗi ngày cướp bóc của tên cướp tóc đuôi ngựa.

Khi chạy ra ngoài, Todd Kirkpatrick bị bất ngờ khi trông thấy cảnh sát. Hắn chĩa súng về phía Dan Scott và lập tức trúng đạn. Vết thương không chí mạng nên Todd Kirkpatrick cố gắng bỏ chạy tới bãi đỗ xe của cửa hàng tạp hóa gần đó. Viên cảnh sát đuổi theo, tiếp tục nổ súng. Tên cướp trúng đạn, ngã gục nhưng vẫn sống sót. Nhà chức trách tìm thấy trong túi quần Todd Kirkpatrick có gần 6.000 USD và khẩu súng không có đạn.

Hồi phục sau một tháng chữa trị tại bệnh viện, Todd Kirkpatrick bị truy tố về tội cướp có vũ trang. Tại phiên xét xử năm 2013, ông ta nhận tội và chịu án 17 năm tù. Theo chính sách "mạnh tay với tội phạm vũ trang" của bang Washington, Todd Kirkpatrick sẽ phải ngồi đủ 17 năm tù và không được giảm án dù cải tạo tốt.

Tưởng chừng giai thoại về tên cướp tóc đuôi ngựa chấm dứt ở đó, nhưng vào tháng 6/2015, từ trong trại giam Clallam Bay, hạt Clallam, Todd Kirkpatrick đệ đơn kiện chính quyền hạt và cảnh sát Dan Scott. Đơn kiện cho biết vào lúc đụng độ với cảnh sát, khẩu súng của Todd Kirkpatrick không có đạn nhưng vẫn bị viên cảnh sát bắn nhiều phát.

Cho rằng mình bị bắn kể cả khi đã ngã xuống đất, Todd Kirkpatrick tố cáo Dan Scott do không được huấn luyện bài bản nên đã sử dụng vũ lực quá mức, cấu thành tội cố ý gây thương tích. Một số sĩ quan khác còn bị ông ta cho là đã không ngăn cản khi Dan Scott cố gắng "xử tử" mình.

Ngoài ra, quá trình điều trị vết thương ở ngực, tay trái và chân đã khiến Todd Kirkpatrick tiêu tốn tiền viện phí hơn 300.000 USD. Tên cướp đòi bồi thường 6,3 triệu USD nhưng không nói rõ căn cứ của con số này.

Năm 2017, một thẩm phán liên bang quyết định bác đơn khởi kiện của Todd Kirkpatrick vì cho rằng yêu cầu của ông không có căn cứ pháp lý chính đáng. Ngày 3/4/2017, Todd Kirkpatrick viết thư trả lời tòa án, chấp nhận quyết định bác đơn kiện và cho rằng xác suất thắng kiện không đáng với thời gian và tiền bạc phải bỏ ra.

Trong một diễn biến khác, chỉ vài tháng sau khi bắt được tên cướp tóc đuôi ngựa, Dan Scott đã được Phòng Cảnh sát Washington tuyên dương là cảnh sát của năm 2012 và được trao huy chương Công trạng Xuất sắc.

Theo Vnexpress.net

ten cuop doi canh sat 63 trieu usd vi bi ban trong luc pham toiTên cướp trúng 2 phát đạn ở Sài Gòn bị bắt ở Kiên Giang
ten cuop doi canh sat 63 trieu usd vi bi ban trong luc pham toiTên cướp ở Sài Gòn bị cảnh sát bắn vẫn chạy thoát
ten cuop doi canh sat 63 trieu usd vi bi ban trong luc pham toiCảnh sát tóm gọn 2 tên cướp giật điện thoại của người đi đường