Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ: Trận chiến một chiều

15:33 | 17/06/2016

652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau chiến thắng trước CH Séc, Tây Ban Nha chỉ cần đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ tại Allianz Riviera đêm nay sẽ giành vé vào vòng trong ở bảng D Euro 2016. Liệu đây tiếp tục là trận chiến một chiều của đoàn quân HLV Del Bosque.  
tay ban nha vs tho nhi ky tran chien mot chieu
Pique ghi bàn duy nhất cho Tây Ban Nha ở trận đấu với CH Séc

Bước vào Euro 2016 với tư thế của nhà đương kim vô địch, Tây Ban Nha đang hứng chịu rất nhiều sức ép. Các đối thủ đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của La Furia Roja và việc CH Séc cầm cự đến phút 87 mới thủng lưới, cho thấy Tây Ban Nha rất dễ bị đối thủ đoán định lối chơi.

Bàn thắng duy nhất mà Tây Ban Nha có được trước CH Séc, nhờ công Pique lại nói lên vấn đề khác của đoàn quân HLV Del Bosque. Nhìn những gì mà Nolito, Morata và sau đó là Aduriz thể hiện, cho thấy Tây Ban Nha bước vào giải đấu này mà không có tiền đạo đẳng cấp.

Trong suốt các giải đấu lớn, Tây Ban Nha luôn sở hữu Villa lẫn Torres luôn đầy sắc sảo trong khâu ghi bàn. Năm 2012 Tây Ban Nha vô địch châu Âu với đội hình không tiền đạo, nhưng đó là thời điểm tất cả các tiền vệ đều có khả năng sắm vai “tiền đạo ảo” và họ chơi thứ bóng đá tiqui-taca huyền ảo.

Còn năm nay, HLV Del Bosque đã thay đổi hoàn toàn phong cách đội tuyển sau khi cặp tiền vệ lừng danh Xavi-Alonso nghỉ thi đấu. Iniesta được kéo vào giữa sân để sắm vai nhạc trường, Silva có xu thế bó vào trong từ bên cánh phải, còn Busquets-Fabregas đảm bảo sự chắc chắn ở khu vực giữa sân.

Đội hình Tây Ban Nha được đánh giá toàn diện nhất ở Euro 2016, nhưng họ vẫn thiếu sắc sảo trong tấn công. Tất nhiên HLV Del Bosque còn nhiều thời gian để toan tính và lựa chọn đội hình, nên trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ đêm nay là cơ hội để ông kiểm nghiệm năng lực các cầu thủ.

Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là “ngựa ô” ở giải đấu này, nhưng họ đã thể hiện bộ mặt quá tệ hại trước Croatia. Đại diện Nam Âu hoàn toàn đuối về thể lực, họ không có cầu thủ nào đẳng cấp để mang lại sự khác biệt trong tấn công trong khi hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm.

Đêm nay, người Thổ sẽ bước vào trận chiến thực sự với Tây Ban Nha mà nếu thất bại, họ gần như chắc chắn sẽ bị loại. Đẳng cấp kém hơn hẳn của đoàn quân HLV Fatih Terim là điều ai cũng thấy rõ và Thổ Nhĩ Kỳ thường rất lúng túng nếu bị đối phương ép sân một cách toàn diện.

tay ban nha vs tho nhi ky tran chien mot chieu
Thổ Nhĩ Kỳ (đỏ) bộc lộ nhiều điểm yếu ở trận thua Croatia

Tây Ban Nha là bậc thầy số 1 về việc áp đặt lối chơi, điều đã được thể hiện ở trận CH Séc. HLV Del Bosque tính toán sẽ sử dụng Pedro đá cánh trái thay Nolito, để hợp cùng Morata, Silva thành bộ ba tiền đạo trên hàng công và sự thay đổi này sẽ giúp La Furia Roja mạnh hơn trong các pha tấn công biên.

Ở khu vực giữa sân, bộ ba Busquets, Fabregas, Iniesta đang chơi đầy ăn ý và cả ba sẽ giúp Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Người hâm mộ đang chờ đợi Iniesta sẽ lại tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng và đêm nay, anh sẽ so tài cùng người đồng đội ở Barcelona là Arda Turan.

Với thực lực hơn hẳn, Tây Ban Nha sẽ nắm chắc cơ hội giành chiến thắng, thậm chí đoàn quân HLV Del Bosque đang hướng đến một tỷ số cách biệt, nhầm thể hiện tham vọng của nhà đương kim vô địch tại Euro 2016.

tay ban nha vs tho nhi ky tran chien mot chieu

THỂ THAO 24H: Lo cho MU, Mourinho làm việc cả ngày nghỉ

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: Lo cho MU, Mourinho tích cực làm việc trong kỳ nghỉ, Pháp bỏ tù 3 cổ động viên Nga liên quan đến bạo động tại Euro 2016.  

Hồng Anh

Dantri