"Tàu tốc hành" Federer loại "gã trai hư" Kyrgios ở vòng 3 US Open

08:33 | 02/09/2018

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bằng bản lĩnh của một tay vợt từng giành 20 Grand Slam, Roger Federer không mấy khó khăn để loại Kyrgios ở vòng 3 US Open.
tau toc hanh federer loai ga trai hu kyrgios o vong 3 us openUS Open ngày 6: "Tàu tốc hành" gặp thử thách, "Djoker" chiếm ưu thế
tau toc hanh federer loai ga trai hu kyrgios o vong 3 us openTop những tay vợt nữ quyến rũ nhất làng quần vợt năm 2018
tau toc hanh federer loai ga trai hu kyrgios o vong 3 us openFederer, Djokovic vào vòng 3 giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2018

Dù đã bước sang tuổi 37 nhưng "tàu tốc hành" Federer vẫn chứng minh được đẳng cấp và trở thành ứng viên cho ngôi vô địch US Open năm nay. Hai vòng đầu tiên của US Open, "Tàu tốc hành" Roger Federer giành được những trận thắng dễ dàng trước Yoshihito Nishioka và Benoit Paire. Thử thách thực sự đến với anh là khi chạm trán tay vợt hạt giống số 30 - Nick Kyrgios ở vòng 3.

tau toc hanh federer loai ga trai hu kyrgios o vong 3 us open
"Gã trai hư" Kyrgios không có nhiều cơ hội để vượt qua Federer. (Ảnh: Getty)

Set đấu đầu tiên, Nick Kyrgios với những pha phát bóng có độ xoáy và lực tốt đã gây khó khăn cho Federer. "Tàu tốc hành" thậm chí phải cứu đến 4 điểm break point ở game thứ 7. Mặc dù vậy, bản lĩnh của tay vợt 20 lần giành Grand Slam vẫn được thể hiện khi Federer dần lấy lại thế trận và kết thúc set 1 với tỉ số thắng 6-4.

Chơi khá hay trong set 1 mà không thể thắng, tâm lý của "gã trai hư" Nick Kyrgios dường như gặp vấn đề trong set 2. Anh liên tục mắc lỗi và giúp cho Federer nhẹ nhàng bẻ hai game để kết thúc set 2 với thắng lợi 6-1.

Sang set 3, Kyrgios đánh với tâm thế không còn gì để mất. Anh chơi khá ấn tượng nhưng lại có dấu hiệu đuối sức về cuối trận. Do đó, dẫn đến lỗi để bóng rúc lưới và mất đi điểm số quan trọng ở game giao bóng cuối. Còn Roger Federer vẫn với một lối đánh bản lĩnh, đầy chuẩn xác đã kết thúc set ba thắng 7-5.

Với tỉ số các set 6-4, 6-1, 7-5, Roger Federer giành chiến thắng thuận lợi ở vòng 3 US Open để bước tiếp. Đối thủ ở vòng tiếp theo của anh là tay vợt người Australia hiện đang xếp hạng 52 thế giới - John Millman.

Phú Đô