Câu chuyện cổ tích mang tên Naomi Osaka tại US Open

14:51 | 07/09/2018

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Naomi Osaka tiếp tục loại á quân giải đấu Madison Keys ở bán kết để trở thành tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên vào chung kết US Open.
cau chuyen co tich mang ten naomi osaka tai us openNhật Bản lập kỳ tích tại US Open
cau chuyen co tich mang ten naomi osaka tai us openUS Open 2018: Sốc với màn thua đau của Federer
cau chuyen co tich mang ten naomi osaka tai us openVòng 4 US Open: Nadal chiến thắng vất vả, Serena vào tứ kết

Ngôi sao đang lên người Nhật Bản vừa đi vào lịch sử quần vợt nữ, sau khi đánh bại đương kim á quân của giải là Madison Keys để trở thành tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên trong kỷ nguyên mở có mặt ở chung kết US Open. Naomi Osaka, người sẽ bước sang tuổi 21 vào tháng 10 tới cũng trở thành tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam.

cau chuyen co tich mang ten naomi osaka tai us open
Naomi Osaka tạo kì tích cho Nhật Bản khi lọt vào chung kết một giải Grand Slam.

Madison Keys là người có cơ hội vươn lên khi dẫn trước 40-0 trong game thứ 4 mà Osaka là người giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản đã cứu thành công cả 4 break point. Thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về Osaka khi cô tận dụng tốt cơ hội để bẻ liền 2 break, thắng 6-2 trong set 1.

Sang set 2, Osaka một lần nữa có được break để dẫn trước ngay trong game đầu tiên. Nhà á quân giải đấu năm 2017 sau đó đã có tới 7 cơ hội đòi lại break nhưng cô đều bỏ lỡ. Sau 49 phút, Osaka có được chiến thắng 6-4.

Madison Keys chơi không quá tệ trong trận bán kết này. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đã khiến cô phải trả giá. Tỷ lệ tận dụng break thành công của Keys là 0% khi bỏ lỡ cả 13 cơ hội giành break, trong khi Osaka đã biến 3 trên 4 cơ hội thành công để đi đến chiến thắng.

Vượt qua Madison Keys sau 2 set đấu với các tỷ số 6-2, 6-4, Naomi Osaka tiến vào trận chung kết và trở thành tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên trong kỷ nguyên mở chơi trận đấu cuối cùng tại các giải Grand Slam.

Khai Quang