US Open 2018: Sốc với màn thua đau của Federer

16:37 | 04/09/2018

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Con đường đến với chiếc cup vô địch giải US Open 2018 của Federer chính thức khép lại khi thua đau trước đối thủ xếp hạng 52 thế giới - John Millman.
us open 2018 soc voi man thua dau cua federerVòng 4 US Open: Nadal chiến thắng vất vả, Serena vào tứ kết
us open 2018 soc voi man thua dau cua federerVòng 3 US Open: Djokovic ra đòn thần tốc, Sharapova giành chiến thắng
us open 2018 soc voi man thua dau cua federer"Tàu tốc hành" Federer loại "gã trai hư" Kyrgios ở vòng 3 US Open

Thật đáng tiếc cho Federer, anh đã không thể giữ phong độ ổn định khi liên tục mắc lỗi đánh bóng và để lộ điểm yếu về thể lực. Thậm chí, trong những tình huống ngon ăn với những cú "smash" sở trường, tay vợt 37 tuổi vẫn tình nguyện dâng điểm cho đối thủ khi liên tục đánh không qua lưới hoặc để bóng ra ngoài.

us open 2018 soc voi man thua dau cua federer
Ánh mắt mãn nguyện của John Millman sau chiến thắng để đời.

Màn thua đau của "tàu tốc hành" trước tay vợt ngoài top 50 thế giới

Ngay trong game đấu đầu tiên, Millman đã có cơ hội bẻ game giao bóng của Federer, nhưng hạt giống số 2 của giải đã giải cứu thành công sau 34 phút thi đấu với tỷ số 6-3.

Bước sang set 2, Federer liên tục mắc lỗi trên lưới một cách đáng tiếc. Trong khi tay vợt người Australia càng đánh càng hưng phấn. Millman hiểu rằng điểm yếu nhất của Federer chính là thể lực nên không ngần ngại kéo vào những pha bóng bền. Set 2 kéo dài 66 phút và tay vợt số 2 thế giới đã gục ngã ở game 12 được cầm giao bóng.

Thất bại ở set đấu quan trọng, Federer không còn giữ được bình tĩnh. Anh liên tục mắc lỗi cả giao bóng cũng như dứt điểm. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi Federer dần hụt hơi trong set 3 và set 4. Còn Millman vẫn duy trì chiến thuật đánh giằng co trước khi tung đòn "kết liễu" FedEx ở 2 "loạt đấu súng" liên tiếp.

Kết thúc màn "tra tấn thể lực" kéo dài 3 giờ 38 phút, Federer ngậm ngùi dừng bước ở vòng 4 với tỷ số chung cuộc 6-3, 5-7, 6-7 và 6-7.

John Millman đã "trả thù" thành công cho người đồng hương Nick Kyrgios bị loại bởi Federer trước đó ở vòng 3. Đối thủ sắp tới của tay vợt người Úc chính là Novak Djokovic - người đã hai lần đoạt ngôi vô địch giải US Open.

Thất bại nhãn tiền

Những cú giao bóng chính xác là điểm nổi trội trong lối chơi của Federer trong suốt nhiều năm qua, nhưng có vẻ như anh đã đánh mất chính điều này tại mùa giải năm nay. Cụ thể, "tàu tốc hành" đã có 77 lỗi không xác định trong các trận đấu; 10 lỗi kép và chỉ đạt tỷ lệ giao bóng 49%. Đây là một trong những "thành tích" tệ hại trong sự nghiệp của hạt giống số 2 thế giới.

us open 2018 soc voi man thua dau cua federer
Vẻ mặt thất vọng của Federer sau khi thua đau trước tay vợt đàn em.

Đây là lần đầu tiên Federer bị đánh bại bởi một tay vợt xếp hạng ngoài top 50 tại giải US Open. Vốn là một tay vợt rất bình tĩnh và tập trung, nhưng trong các trận đấu gần đây, anh thường phàn nàn về những tiếng ồn trên khán đài. Anh cho biết, chúng làm anh toát mồ hôi và mất năng lượng trong khi thi đấu. Độ ẩm cao cùng với thời tiết nóng bức cũng phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của tay vợt người Thụy Sĩ. Thể lực giờ đây chính là điểm yếu của Federer khi anh gần bước vào tuổi 40.

Một số nhà bình luận nhận định, với vị trí của mình trong bảng xếp hạng, Millman đã thật sự gây chấn động khi lần đầu tiên ghi danh vào vòng tứ kết giải Grand Slam. Dù sau khi kết thúc mùa giải, Federer vẫn sẽ tiếp tục duy trì vị trí số 2 thế giới của mình. Nhưng màn thua này sẽ trở thành "vết đen" trong sự nghiệp thể thao của anh, tương tự như thất bại trước Tommy Robredo vào năm 2013.

Trong kỷ nguyên Open (Open Era), tay vợt sinh năm 1934 Ken Rosewall là người duy nhất giành được giải Grand Slam sau khi bước qua tuổi 37. Như vậy, trong độ tuổi của mình, sự thất bại của "tàu tốc hành" cũng cần nhận được sự khoan dung của người hâm mộ.

Diệu Anh (T/H)