Vòng 4 US Open: Nadal chiến thắng vất vả, Serena vào tứ kết

13:09 | 03/09/2018

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ vòng 4 giải US Open, Nadal và Serena đã có những trận đấu đầy khó khăn. Tuy nhiên, họ đều vượt qua đối thủ để giành tấm vé vào tứ kết. 
vong 4 us open nadal chien thang vat va serena vao tu ketVòng 3 US Open: Djokovic ra đòn thần tốc, Sharapova giành chiến thắng
vong 4 us open nadal chien thang vat va serena vao tu ket"Tàu tốc hành" Federer loại "gã trai hư" Kyrgios ở vòng 3 US Open
vong 4 us open nadal chien thang vat va serena vao tu ketUS Open ngày 6: "Tàu tốc hành" gặp thử thách, "Djoker" chiếm ưu thế

Từ đầu mùa giải, Nadal đã đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch US Open. Nhưng quãng đường với anh không hề dễ dàng, khi Rafa phải giằng co suốt 4 tiếng mới vượt qua được Khachanov ở vòng 3. Còn đến vòng 4, anh cũng phải trải qua một trận đấu kéo dài 4 set với tay vợt Nikoloz Basilashvili người Georgia.

vong 4 us open nadal chien thang vat va serena vao tu ket
Nadal giành chiến thắng khó khăn trước đối thủ người Georgia.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã có khởi đầu mạnh mẽ bằng chiến thắng 6-3 ở hai set đầu tiên. Tuy nhiên, set 3 lại diễn ra khó khăn ngoài sức tưởng tượng. Sau khi bỏ lỡ 5 cơ hội giành break ở game đầu tiên của set 3, Nadal đã phải trả giá bằng việc bị đối thủ kéo vào loạt tie-break dù đã sửa sai để gỡ hoà 2-2.

Bước sang set 4, hạt giống số 1 của giải sớm vươn lên dẫn trước, nhưng Basilashvili cũng ngay lập tức đòi lại được break khi giao bóng quá tốt. Thế nhưng, một sai lầm ở game 7 đã khiến tay vợt người Georgia trả giá đắt. Nadal bất ngờ có break và bừng tỉnh. Anh tăng tốc thắng 6-4 để kết thúc màn kịch chiến diễn ra trong 3 giờ 23 phút.

Với các tỷ số 6-3, 6-3, 6-7(6) và 6-4, Rafael Nadal sẽ tiến vào vòng trong và gặp tay vợt người Áo Dominic Thiem, người đã vượt qua Á quân giải đấu năm 2017 Kevin Anderson chỉ sau 3 set đấu.

Tại nội dung của nữ, Serena Williams cũng trải qua một trận đấu vất vả cho dù có khởi đầu như mơ trước Kaia Kanepi. Serena có chiến thắng áp đảo 6-0 trong set đầu tiên chỉ sau 18 phút thi đấu.

vong 4 us open nadal chien thang vat va serena vao tu ket
Serena và Kanepi bắt tay sau trận đấu.

Tuy nhiên, sang set 2, cô đánh hỏng rất nhiều và để thua 4-6. Phải tới set 3, sự ổn định mới trở lại với cô em nhà Williams để giúp cô thắng 6-3. Chung cuộc, cô vượt qua Kanepi với tỉ số 2-1.

Đối thủ của tay vợt người Mỹ tại tứ kết là Karolina Pliskova.

Diệu Anh (T/H)