US Open ngày 6: "Tàu tốc hành" gặp thử thách, "Djoker" chiếm ưu thế

14:21 | 01/09/2018

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiến vào vòng 3 đơn nam trong khuôn khổ giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open 2018), thử thách với Roger Federer khá lớn. Trong khi đó, Novak Djokovic chiếm ưu thế trước đối thủ của mình.
us open ngay 6 tau toc hanh gap thu thach djoker chiem uu theTop những tay vợt nữ quyến rũ nhất làng quần vợt năm 2018
us open ngay 6 tau toc hanh gap thu thach djoker chiem uu theFederer, Djokovic vào vòng 3 giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2018
us open ngay 6 tau toc hanh gap thu thach djoker chiem uu theLộ nội y trên sân đấu, tay vợt nữ người Pháp gây tranh cãi

Roger Federer - Nick Kyrgios:

Đã 10 năm sau 5 lần vô địch giải US Open liên tiếp (2004-2008), Federer chưa được hưởng cảm giác của người chiến thắng. Tại mùa giải năm nay, con đường tiến đến ngôi vị cao nhất cũng có khá nhiều "chông gai" đối với anh.

us open ngay 6 tau toc hanh gap thu thach djoker chiem uu the
Federer có thể sẽ gặp khó khăn.

Trên sân vận động Arthur Ashe tại New York (Mỹ), hạt giống số 2 Federer sẽ phải đối đầu với tay vợt Nick Kyrgios đang xếp hạng 30 thế giới. Tất nhiên, giữa họ còn có khoảng cách về đẳng cấp. Nhưng nếu không bị cảm xúc chi phối, Kyrgios hoàn toàn có thể tạo ra rào cản lớn cho "tàu tốc hành".

Tay vợt hạng 30 này từng thắng Federer trong trận đụng độ đầu tiên tại giải Madrid Masters 2015. Khi đó, Kyrgios đã thắng 2-1 sau khi trải qua 3 set đều có loạt tie-break. Ở hai trận thắng gần nhất của Federer trước Kyrgios, tại Miami Masters 2017 và Stuttgart 2018, thì mỗi trận đều phải trải qua 3 set và tổng cộng có "loạt đấu súng" trong 5 set.

Hiện tại Nick Kyrgios đang có phong độ khá tốt nên chắc chắn "tàu tốc hành" sẽ phải trải qua một cuộc đấu không mấy dễ dàng. Federer có thể sẽ phải nhận set thua đầu tiên tại US Open 2018. Anh được hy vọng sẽ giành chiến thắng sau trận đấu kéo dài 4 set và có tie-break.

Novak Djokovic - Richard Gasquet

Tuy mới chỉ là vòng 3 nhưng Djokovic đã thua tới 2 set, điều đó cho thấy: những đối thủ mà anh đã gặp không hề dễ chơi. Dù vậy, chiến thắng càng khó khăn thì càng giúp tay vợt Serbia chắt chiu và chơi tập trung hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

us open ngay 6 tau toc hanh gap thu thach djoker chiem uu the
Djokovic được dự đoán sẽ chiếm ưu thế.

Sau 2 trận đấu khó khăn trước 2 đối thủ lạ mặt là Fucsovics ở vòng 1 và Sandgren ở vòng 2, "Djoker" gặp lại người quen là tay vợt người Pháp Richard Gasquet ở vòng 3. Có thể nói sau hơn 1 thập kỷ qua, Djokovic thực sự là "khắc tinh" với hạt giống Pháp hạng 25 thế giới này. Tính tổng cộng, họ đã gặp nhau 13 trận. Trong đó "The Djoker" thắng tới 12 trận và đang có 10 lần thắng liên tiếp.

Đây là lần đầu tiên họ gặp nhau tại US Open, và là lần thứ 10 trên mặt sân cứng. Djokovic cũng đã 8 lần thắng đồng nghiệp người Pháp trên mặt sân này và chỉ thua trận một trận duy nhất cách đây 11 năm tại giải Masters Cup tại Trung Quốc 2017. Lần này, cơ hội có được tấm vé đi tiếp vào vòng 4 đang nghiêng về tay vợt số 6 thế giới.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ vòng 3 đơn nữ của mùa giải, Sharapova (vô địch Grand Slam năm 17 tuổi) và Ostapenko (vô địch Roland Garros năm 20 tuổi) sẽ đụng độ với nhau. Có thể nói đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn, bởi Masha đang trên con đường tìm lại phong độ còn Ostapenka thì muốn cho cả thế giới biết cô không phải ngôi sao nhất thời.

Hai tay vợt đã từng gặp nhau tại giải Rome 2018. Khi đó, phần thắng chung cuộc đã thuộc về Sharapova, sau khi cô để thua set 1 rồi ngược dòng thắng lại 2-1 với các tỷ số 6-7, 6-4, 7-5. Ở cuộc tái đấu lần này, tay vợt người Latvia chắc chắn sẽ cố gắng hết sức mình để điều tương tự không xảy ra.

Diệu Anh (T/H)