US Open: Djokovic vào chung kết

16:30 | 08/09/2018

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Novak Djokovic đánh bại Kei Nishikori để lần thứ 8 góp mặt tại trận chung kết giải Quần vợt Mỹ mở rộng.
us open djokovic vao chung ketDjokovic nhẹ nhàng hạ Nishikori ở bán kết Mỹ Mở rộng
us open djokovic vao chung ketCâu chuyện cổ tích mang tên Naomi Osaka tại US Open
us open djokovic vao chung ketUS Open 2018: Sốc với màn thua đau của Federer

Trận bán kết giữa Djokovic và Nishikori diễn ra khá chóng vánh khi tay vợt người Serbia thể hiện phong độ ấn tượng, giành chiến thắng 3-0.

us open djokovic vao chung ket
Djokovic thể hiện phong độ ổn định trong trận bán kết US Open.

Trong set đầu tiên, Djokovic có khởi đầu không thể tốt hơn khi giành break ở ngay game đấu thứ 2. Không mắc sai lầm nào sau đó và anh đã có chiến thắng 6-3.

Diễn biến ở đầu set thứ 2 khá hấp dẫn khi hai tay vợt liên tục có cơ hội bẻ game giao bóng của nhau. Nishikori thi đấu đầy quyết tâm khi có nhiều pha giao bóng lên lưới hiệu quả và liên tục cứu break. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm, Djokovic dẫn 40-0 ở game thứ 5 trước khi giành phần thắng 6-4 trong set đấu này.

Để thua liền hai set, tâm lý của tay vợt Nhật Bản có phần chùng xuống ở set cuối. Anh liên tục mắc lỗi đánh hỏng, để mất 2 break vào tay của Nole và thua nhanh 2-6.

Đây là trận đấu giữa hai tay vợt có lối chơi bóng bền. Chính vì vậy, tay vợt nào mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn sẽ là người thua cuộc.

Trên thực tế, Nishikori gây khá nhiều khó khăn cho Djokovic, anh ghi điểm trên lưới cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, việc mắc tới 51 lỗi tự đánh bóng hỏng đã khiến Kei tự "dâng" chiến thắng vào tay đối thủ.

Sau 2 giờ 23 phút thi đấu, Djokovic đã có chiến thắng 3-0 (6-3, 6-4, 6-2) để góp mặt vào trận đấu cuối cùng tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng. Đây là lần thứ 8 anh có mặt tại trận chung kết, bằng kỷ lục với hai vị tiền bối là Ivan Lendl và Pete Sampras. Đây cũng là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của Djokovic trước Nishikori kể từ sau thất bại tại bán kết giải đấu này năm 2014.

Đối thủ của Djokovic tại trận chung kết là Juan Martin Del Potro.

Khai Quang (T/H)