Giọng hát Việt – The Voice 2013:

Tập 4 vòng Đối Đầu: Tiếp tục nhạt nhòa!

07:23 | 29/07/2013

492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì ngày càng phải tạo được sức hấp dẫn, gay cấn thì những phần thi tiếp theo trong vòng Đối đầu của The Voice lại càng đem đến những phần thi nhạt nhòa.

Những tài năng thực sự nổi trội là điều thiếu nhất của The Voice 2013. Nên thay vì những kịch tính là điều cần có thì vòng Đối đầu lại chỉ đem đến những tiết mục trên tinh thần “tranh đấu” rất đỗi nhạt nhòa. Không nằm ngoại lệ, tập 4 của The Voice kém hấp dẫn ngay từ phần trình diễn của các thí sinh đến nhận xét của các vị HLV.

Tâm lý, tiết mục hay phải đợi phút cuối thường đúng với sân khấu The Voice. Nhưng lần này, tiết mục cuối thay vì thừa nhận tài năng của thí sinh thì “bỗng dưng” vị HLV Quốc Trung lại bất ngờ chiếm sóng.

Sự “nhiều lời” trong tiết mục cuối cùng của vị nhạc sĩ khó tính này nằm trong mối hoài nghi tạo phút “dậy sóng” để đánh thức phút nhàm chán đang nhàng nhàng diễn ra trong chương trình. Đó là sự vụ xảy ra trong màn đối đầu của Hoàng Tôn - Văn Tây trong đội tuyển của HLV Mỹ Linh.

Phần trình diễn của Hoàng Tôn và Văn Tây đã chênh ngay từ những phút đầu

Việc chọn một giọng ca đã khá điêu luyện với một giọng ca hát nhiều bản năng đã thể hiện rõ ý đồ của vị huấn luận viên này. Trong khi Hoàng Tôn đã có những bản lĩnh và kinh nghiệm sân khấu nhất định thì Văn Tây lại là một phong cách trình diễn tự nhiên và giọng hát hoàn toàn bản năng. Việc Văn Tây trở lên chật vật trong việc thể hiện bản thân trước đối thủ đáng gờm đã như một sự tất yếu.

Giữa 2 cá tính hoàn toàn trái ngược như vậy, không khó đoán sự lựa chọn của HLV Mỹ Linh là ai. Nhưng ở phần thi này, công chúng không khỏi trầm trồ trước sự khó tính đột ngột của Quốc Trung khi vị HLV này trì trích nặng nề thí sinh đến từ đội HLV Mỹ Linh.

Theo Quốc Trung thì: Văn Tây biểu diễn không nhiều cảm xúc, biểu diễn trên sân khấu như bị ép bắt hát, không có sự thích thú và mặt thì như đang... giận ai đó. Vị HLV khó tính này không ngại ngần nhắc nhở: Với cách thể hiện như vậy, rất khó để thí sinh này nhận được cảm tình của khán giả.

Trước sự căng thẳng của nhạc sĩ, cả Mr Đàm và Mỹ Linh đã nhanh chóng đưa ra những câu nhận xét làm xoa dịu tình hình và giải cứu cho chàng trai trẻ. Theo Đàm Vĩnh Hưng, biểu cảm đó thuộc về cá tính của thí sinh, đứng trước một đối thủ quá lớn như Hoàng Tôn, Văn Tây có quyền sáng tạo để giúp bản thân nổi bật nhưng anh đồng thời cũng khuyên Tây nên tiếp thu ý kiến của Quốc Trung.

Trong khi đó, Mỹ Linh lại cho rằng, Văn Tây đã làm đúng những gì như cô đã dạy từ trước, tức là thêm phần biểu diễn "Đối đầu" trên sân khấu để cho khán giả vui. Và kết quả cuối cùng, HLV Mỹ Linh đã chọn Hoàng Tôn tiếp tục đi cùng mình.

Cô gái có dáng dấp Hà Nội - Thanh Trúc đã được Mỹ Linh "cứu"

Phần trình diễn tiếp theo tạo được dấu ấn là hai thí sinh Hoàng Nhật Minh và Thanh Trúc đến từ đội HLV Hồng Nhung. Với việc thể hiện một ca khúc khó như Dư âm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý thì để trình diễn xuất sắc quả là một điều khó. Bài hát ở thập niên 50 từng có quá nhiều giọng ca biểu diễn thành công thì vượt qua những cái “bóng” lớn như vậy là điều... không tưởng. Nhưng không làm khán giả thất vọng, Nhật Minh và Thanh Trúc đã có sự hòa quyện trong trình diễn để tạo nên mạch cảm xuyên suốt ca khúc khá mượt mà. Giọng cao của Nhật Minh đã thuyết phục Hồng Nhung nên dù tiếc cho Thanh Trúc, cô cũng không thể chọn thí sinh này.

Sự may mắn đã đến với Thanh Trúc bởi thấy được sự dịu dàng cùng với một ngoại hình mang dáng dấp người Hà Nội đã giúp Thanh Trúc chinh phục được Mỹ Linh. Nên điều bất ngờ xảy ra ở phút cuối là vị HLV này đã sử dụng quyền cướp thí sinh đưa Thanh Trúc về với đội của mình.

Ngoài sự khó tính bất ngờ của Quốc Trung và màn trình diễn tạm chấp nhận của Thanh Trúc và Nhật Minh là tạo ra điểm “gợn” cho tập 4, còn lại các phần thi khác cả thí sinh và HLV đều “nhạt”. Thí sinh không có nhiều ấn tượng, HLV thì nhận xét thiếu đi những cá tính.

Đến từ đội Quốc Trung, hai tài năng âm nhạc Văn Viết và Thái Châu cũng có cơ hội khoe giọng qua ca khúc Feeling Good. Nếu như Văn Viết có sự mạnh mẽ đầy cá tính và ổn định phong độ xuyên thì Thái Châu lại có sự bùng nổ. Những phấn đấu vượt qua bản thân nổi trội trong đêm diễn như vậy đã cho Thái Châu một tấm vé an toàn trong đội Quốc Trung. Tất nhiên, với một tài năng như Văn Viết quả là khó cưỡng với các vị HLV còn lại. Và Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng quyết định giành lại Văn Viết. Cuối cùng Văn Viết đã chọn về đội của Mr. Đàm.

Văn Viết - Thái Châu phiêu trên sân khấu

Hai thí sinh Đức Hùng và Phan Tuấn của đội Mỹ Linh lại phiêu trong Em sẽ là giấc mơ, một ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Hoàng Hải. Phần trình diễn này vỏn vẹn mang đến sự trong trẻo mượt mà không hơn. Nó thiếu đi sự nổi trội và Phan Tuấn - anh chàng hát hay nhưng phong cách nhạt nhòa là lựa chọn cuối cùng của HLV Mỹ Linh.

Hai “chiến binh” đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng là Phú Qúy và Quốc Huy lại dũng cảm chọn ca khúc Yêu mình anh để thể hiện. Đây đã từng là ca  khúc “hít” được Thu Minh thể hiện rất thành công. Dù được đánh giá là đều có kinh nghiệm trên sân khấu ngang nhau, giọng ca cũng nhiều nội lực. Song trái ngược với hình dung của khán giả, hai thí sinh này chỉ mang đến màn kết hợp chông chênh, thậm chí quyết liệt đối kháng nhau khiến cả ca khúc trở nên rối loạn. Màn trình diễn này, đem đến những màn nhận xét trái chiều của các vị HLV nhưng cuối cùng thì Quốc Huy là lựa chọn của MR. Đàm.

Trong khi Hoàng Phúc và Thủy Tiên của đội Quốc Trung mang đến tiết mục vui tươi và đầy tính giải trí trong ca khúc You know I’m no good.  Sự vượt trội của Hoàng Phúc cùng giọng hát hiếm lạ của thí sinh này đã khiến vị HLV Quốc Trung phải giữ anh lại.

Còn hai thí sinh Huyền My và Bình Quyên của đội Mỹ Linh có phần trình diễn khá nhạt trong Put the records on. Thì Huyền My là sự lựa chọn của Mỹ Linh. Cuối cùng hai thí sinh Minh Trí và Ngọc Dung của đội Quốc Trung ngoài việc mang đến giai điệu vui tươi cho ca khúc Biết rằng của nhạc sĩ Đức Trí còn là sự hồn nhiên vô cùng đáng yêu trong trình diễn. Và Minh Trí là sự lựa chọn của Quốc Trung.

Như vậy, sau tập 4 vòng Đối đầu khép lại không nhiều kịch tính tổng kết thí sinh của 4 HLV như sau: Đội Đàm Vĩnh Hưng có Đức Thuận, Minh Sang, Sơn Hải, Hồng Gấm, Song Tú, Quốc Huy đồng thời chiêu mộ thêm 2 gương mặt Nguyễn Quân và Văn Viết. Đội Mỹ Linh có Viễn Dương, Nhật Thu, Hoàng Yến, Hoàng Tôn, Bình Quyên, Phan Tuấn, Ý Nhi, giành về Thanh Trúc và Diễm Hương. Đội Quốc Trung có Nhật Quang, Anh Vũ, Hà My, Thái Châu, Hoàng Phúc, anh chỉ thu về My Hoàn. Đội Hồng Nhung có Thảo Nhi, Khánh Ly, Thanh Thanh, Xuân Lân, Nhật Minh và có thêm 2 gà chiến là Cát Tường và Hà Linh.

Huy An

 

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.