Tân tuyển thủ U23 Việt Nam tạm thời chia tay đội tuyển

19:06 | 07/12/2015

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tân binh của đội tuyển U23 Việt Nam ở đợt tập trung này, thủ thành Nguyễn Thanh Tuấn đã được HLV Miura đồng ý cho phép trở về với CLB để thi đấu VCK giải hạng Ba QG.

Cụ thể, đội bóng mà Thanh Tuấn đang thi đấu là PVF hiện đã lọt vào tới VCK giải hạng Ba QG 2015. Đội bóng có trụ sở tại Tp. HCM cùng với Viettel, An Giang và HN T&T sẽ được chia thành 2 cặp thi đấu nhằm chọn ra 3 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhì mùa giải tới. Chính bởi tính chất quan trọng này cùng với việc hiện đang thiếu thủ môn nên BHL PVF đã quyết định đề nghị HLV Miura cho thủ thành Thanh Tuấn về CLB thi đấu ở VCK giải hạng Ba này. HLV người Nhật đã đồng ý với yêu cầu này và Thanh Tuấn đã lên đường vào Huế trong sáng 7/12.

tin nhap 20151207122729
Tân tuyển thủ U23 Việt Nam tạm thời chia tay đội tuyển

Theo lịch thi đấu mà BTC giải hạng Ba đã công bố thì cặp bán kết có sự góp mặt của PVF sẽ diễn ra vào chiều 8/12, gặp đối thủ HN T&T. Nếu đội bóng này giành thắng lợi, thủ thành Thanh Tuấn sẽ sớm trở lại với đội tuyển U23 ngay sau đó. Tuy nhiên, trong trường hợp PVF thất bại ở trận đấu này, họ sẽ phải thi đấu thêm một trận đấu nữa gặp đội thua trong cặp đấu giữa Viettel và An Giang vào chiều ngày 10/12. Và như thế, Thanh Tuấn sẽ chỉ có thể quay lại Hà Nội vào sáng 11/12. Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, cầu thủ sinh năm 1997 này sẽ phải chia tay đội tuyển trong vòng 4 ngày.

Thủ thành Thanh Tuấn là một trong những gương mặt lần đầu tiên được gọi lên tập trung ở đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Cầu thủ này tạo được ấn tượng tốt với HLV Miura tại VCK giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên cũng như trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á và U19 châu Á vừa qua bằng phong độ thi đấu chói sáng, những pha cứu thua xuất thần. 

Sự vắng mặt này của Thanh Tuấn cũng không khiến HLV Miura thực sự cảm thấy lo lắng bởi trong tay ông lúc này vẫn còn tới 4 gương mặt nữa là Minh Long, Văn Tiến, Hoài Anh và Minh Hoàng. Trong số này ngoại trừ Minh Long vẫn đang trong giai đoạn tập hồi phục thì 3 cái tên còn lại đều khỏe mạnh và sẵn sàng tham gia các buổi tập đối kháng của đội tuyển vào lúc này.

tin nhap 20151207122729

U23 Việt Nam: HAGL và phần còn lại, tại sao không?

Việc VFF đang có định hướng lấy lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG làm nòng cốt dự Seagame 2017 đang tạo ra những luồng ý kiến trái chiều.

tin nhap 20151207122729

HLV Lê Thụy Hải nghi ngờ chuyến xuất ngoại của Xuân Trường

HLV kì cựu Lê Thụy Hải mới đây đã đưa ra những đánh giá của mình về thông tin Xuân Trường sẽ được HAGL cho đội bóng đang chơi tại K-League- Incheon United mượn ở mùa giải tới.

 

Bảo Long