Tài xế xe tải cứu 30 người được nhận Cúp “Vô lăng vàng”

13:26 | 08/09/2016

3,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đặc cách trao Cúp “Vô lăng vàng” cho tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã cứu 30 người trên xe khách. 
tai xe xe tai cuu 30 nguoi duoc nhan cup vo lang vang
Hiện trường vụ việc.

Ngày 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã quyết định đặc cách trao Cúp “Vô lăng vàng” năm 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc vì đã có hành động dũng cảm cứu 30 người trên xe khách.

Cúp “Vô lăng vàng” nhằm tôn vinh những nghĩa cử, hành động cao quý trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tham gia cứu người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách

Tài xế Bắc được xem là tấm gương sáng về hình ảnh của người lái xe, tạo phong trào thi đua lái xe an toàn, sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong đội ngũ lái xe ô tô kinh doanh vận tải trong cả nước.

tai xe xe tai cuu 30 nguoi duoc nhan cup vo lang vang
Tài xế Phan Văn Bắc.

Tài xế Phan Văn Bắc còn nhận được phần thưởng cao quý của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex quyết định hỗ trợ tài xế Bắc 20 triệu đồng để sửa chữa xe và trao tặng hợp đồng Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 5 năm liền.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ có Bằng khen cho tài xế Bắc.

tai xe xe tai cuu 30 nguoi duoc nhan cup vo lang vang

Bộ trưởng GTVT gửi thư khen lái xe tải cứu 30 hành khách

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa khen ngợi lái xe thông minh, dũng cảm đã cứu mạng 30 người trên xe khách.

tai xe xe tai cuu 30 nguoi duoc nhan cup vo lang vang

Tài xế xe tải nhanh trí cứu 30 người trên ôtô khách mất phanh

Ngày 7/9, trên mạng xã hội lan truyền hành động của tài xế xe tải như một “hiệp sĩ” khi đã cứu mạng 30 người trên xe khách.

tai xe xe tai cuu 30 nguoi duoc nhan cup vo lang vang

Khởi động giải thưởng "Vô lăng vàng"

Ngày 9/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức buổi họp báo về chương trình bình chọn giải thưởng “Vô lăng vàng lần thứ 3 năm 2015”.

Lâm Nguyên