67 tập thể và cá nhân đạt giải “Vô lăng vàng” năm 2021

09:48 | 31/12/2021

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/12, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 9 năm 2021 với chủ đề "Cung đường bình an, chuyến xe tình nghĩa”. Hội đồng bình xét giải thưởng đã thống nhất chọn 17 tập thể và 50 cá nhân đạt giải thưởng.

Giải thưởng “Vô lăng vàng” là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông (TNGT).

67 tập thể và cá nhân đạt giải “Vô lăng vàng” năm 2021
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các tập thể đạt giải Vô lăng vàng 2021

Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến ngành kinh doanh vận tải nhưng vẫn có hơn 20 doanh nghiệp và 100 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng. Hội đồng bình chọn giải thưởng đã thống nhất chọn 17 tập thể và 50 cá nhân đạt giải thưởng ”Vô lăng vàng” lần thứ 9 năm 2021.

Để đạt được giải thưởng Vô lăng vàng 2021, lái xe phải đáp ứng nhiều tiêu chí như: Không gây TNGT trong năm xét thưởng năm xét thưởng (tính từ ngày 1/1 tới 1/11/2021); Không gây TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm (2019, 2020, 2021); Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATGT, không bị xử phạt do vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm. Lái xe cũng phải đáp ứng tiêu chí số km lái xe an toàn trong năm 2021; đối với vận tải khách là 12.000km/năm, vận tải hàng hóa là 18.000 km.

Cùng đó, lái xe có nghĩa cử, hành động cao đẹp, đạo đức nghề nghiệp: tham gia cứu nạn người bị TNGT, giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt, có uy tín và sức lan tỏa trong đội ngũ lái xe, gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động đồng nghiệp, người thân, cộng đồng chấp hành các quy định pháp luật về ATGT; góp phần vào công tác bảo đảm ATGT và phòng chống, dịch Covid-19.

Đối với doanh nghiệp, phải có 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm, 100% lái xe được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định; trong năm 2021, đơn vị không có xe gây TNGT nghiêm trọng trở lên; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình. Doanh nghiệp phải có bộ phận theo dõi công tác ATGT, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi người lái xe làm nhiệm vụ; thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị; Trong năm, đơn vị không có xe bị xử phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; số lượng phương tiện bị Sở GTVT xử lý thu hồi phù hiệu phải dưới 20% trên tổng số phương tiện của đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định: Giải thưởng là một sự kiện hết sức ý nghĩa. Ngoài việc tôn vinh các doanh nghiệp, các hợp tác xã có thành tích tốt trong việc phục vụ nhân dân, đây còn là dịp để tuyên truyền về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia nhấn mạnh, chúng ta trân trọng tôn vinh những đơn vị vận tải bảo đảm tuyệt đối ATGT trong năm và cũng luôn đi đầu trong công tác xã hội; những tấm gương lái xe an toàn tuyệt đối trên hàng vạn ki lô mét sau tay lái; đồng thời luôn sẵn lòng hào hiệp đưa người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình; trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên; không quản ngày đêm chở bệnh nhân cấp cứu mà sinh mạng của họ được tính từng giờ, từng phút đặc biệt là trong thời gian giãn cách do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời cũng trân trọng cảm ơn đối với những đóng góp của họ cho sự phát triển của đất nước và cho sự nghiệp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, an toàn sinh mạng cho người dân. Điều đó đã khẳng định đội ngũ lái xe nói chung và các tấm gương được tôn vinh ngày hôm nay luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc, để đảm bảo trên mỗi cung đường xe qua luôn bình an, không chỉ cho mình mà còn cho hành khách và người tham gia giao thông.

Qua 9 năm tổ chức (2013-2021), đã có 386 lượt lái xe đại diện cho hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải thưởng và 142 lượt đơn vị đại diện cho hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải tập thể.

Tại lễ trao giải, Ủy ban ATGT quốc gia chính thức phát động giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 10 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “vì sức khoẻ, sinh mạng của người tham gia giao thông” nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn, đặc biệt là không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.

Phú Văn

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ, Tết 2022Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ, Tết 2022
Bộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cáchBộ Công an yêu cầu đảm bảo giao thông, phục vụ sản xuất giai đoạn sau giãn cách
Tăng cường kiểm soát trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19Tăng cường kiểm soát trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc