Khởi động giải thưởng "Vô lăng vàng"

07:05 | 10/07/2015

1,533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/7, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức buổi họp báo về chương trình bình chọn giải thưởng “Vô lăng vàng lần thứ 3 năm 2015”. 
Tăng cường an toàn giao thông đường sắt Tăng cường an toàn giao thông đường sắt
Đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội xuân 2015 Đảm bảo an toàn giao thông mùa lễ hội xuân 2015
Phó Thủ tướng chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn giao thông 2015 Phó Thủ tướng chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn giao thông 2015
Tăng ni, phật tử chung tay bảo đảm an toàn giao thông Tăng ni, phật tử chung tay bảo đảm an toàn giao thông

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, những lái xe không để xảy ra tai nạn, không vi phạm luật giao thông đường bộ, có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông sẽ được tham dự giải thưởng “Vô lăng vàng”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho hay, qua hai lần phát động, đây là một mô hình cần nhân rộng và doanh nghiệp, lái xe cần hưởng ứng. Những tiêu chí của cuộc thi hướng tới là vì hạnh phúc của nhân dân và vì an toàn của lái xe.

Khởi động giải thưởng
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại buổi họp báo.

Để đạt được giải thưởng “Vô lăng vàng”, các lái xe và doanh nghiệp vận tải phải đạt các tiêu chí như số km tối thiểu di chuyển trong năm là 26.400 km/năm. Số lượng xe của doanh nghiệp đạt ít nhất 20 xe, 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng và 100% số xe lắp đặt thiết bị giám sát hành trình…

Bên cạnh đó, năm nay có thêm một tiêu chí quan trọng là yêu cầu 100% xe của doanh nghiệp phải dán tem chứng nhận vô lăng vàng và 100% xe ôtô khách thuộc các đơn vị vận tải phải phát clip tuyên truyền về giải thưởng khi xe bắt đầu xuất bến.

Ngoài các kênh giám sát như thường lệ, năm nay, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ giám sát qua thiết bị giám sát hành trình. Nếu hồ sơ nộp lên đáp ứng được các yêu cầu của Ban tổ chức, nhưng qua thiết bị giám sát hành trình phát hiện có vi phạm sẽ bị loại hồ sơ.

Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 3 sẽ có 50 giải vô lăng vàng trị giá 3 triệu đồng cho các lái xe và 25 giải thưởng vô lăng vàng trị giá 10 triệu đồng cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

T.M

Năng lượng Mới