Bộ trưởng GTVT gửi thư khen lái xe tải cứu 30 hành khách

11:05 | 08/09/2016

1,572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa khen ngợi lái xe thông minh, dũng cảm đã cứu mạng 30 người trên xe khách. 
bo truong bo giao thong van tai cam phuc lai xe tai cuu 30 hanh khachTài xế xe tải nhanh trí cứu 30 người trên ôtô khách mất phanh
bo truong bo giao thong van tai cam phuc lai xe tai cuu 30 hanh khach
Tài xế Phan Văn Bắc và Thư khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa.

Sáng 8/9, Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi thư khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với hành động thông minh, dũng cảm, cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc.

Mở đầu Thư khen, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa viết: “Thân ái gửi ông Phan Văn Bắc, lái xe ô tô tải 49C-08951”.

Bộ trưởng Nghĩa đã không tiếc lời khen ngợi: “Vào lúc 14h30 ngày 6/9, tại Km97+500 Quốc lộ 20 Thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, những người tham gia giao thông trên đèo Bảo Lộc đã chứng kiến hành động đặc biệt dũng cảm của ông, người lái xe ô tô tải 49C-09851”.

Sau khi phát hiện xe ô tô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường, bằng tinh thần nghĩa hiệp cao và tài năng lái xe điêu luyện, ông đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc độ để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 mét trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Với tư cách cá nhân và thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, tôi gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục của mình đối tới tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào.

Hành động dũng cảm và tài năng lái xe điêu luyện của ông đã giúp lái xe và 30 hành khách trên xe 53N-2824 thoát khỏi một tai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hành chục gia đình, cộng đồng và xã hội.

Hành động cao đẹp của ông chính là thông điệp, thay mặt cho hành trăm ngàn đồng nghiệp của mình, gửi đến toàn xã hội lời cam kết mạnh mẽ, đầy tính nhân văn về đạo đức, tài năng và trách nhiệm đối với sự an toàn tính mạng, tài sản của hành khách và nhân dân khi tham gia giao thông của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải.

Bộ trưởng Nghĩa nhấn mạnh trong Thư khen: “Tôi tin rằng, cũng như cá nhân tôi, những người làm công tác trong lĩnh vực giao thông vận tải đều thấy hạnh phúc và tự hào khi là đồng nghiệp của ông”.

bo truong bo giao thong van tai cam phuc lai xe tai cuu 30 hanh khach

Ôtô bán tải cùng xe máy bay xuống ruộng, 1 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h ngày 6/9, tại đường 6 cây (thuộc địa phận thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

bo truong bo giao thong van tai cam phuc lai xe tai cuu 30 hanh khach

Tai nạn giữa 3 xe trên quốc lộ, 11 người thương vong

Rạng sáng 6/9, trên quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Đồng Nai xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa 3 xe, khiến 1 người chết, 10 người bị thương.

bo truong bo giao thong van tai cam phuc lai xe tai cuu 30 hanh khach

Lái xe 17 tuổi tông 3 xe máy, nhiều người nguy kịch

Sáng 5/9, chiếc xe tải 2 tấn do tài xế 17 tuổi điều khiển đang chuyển hướng thì mất lái, tông vào 3 xe máy ở làn đường ngược lại khiến 4 người bị thương nặng.

Lâm Nguyên