Có thể giảm giá vé máy bay, tại sao không cho giảm?

09:47 | 08/04/2017

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng hàng không nào có thể giảm giá vé được thì tại sao không cho giảm? Công việc của quản lý Nhà nước là kiểm soát xem việc giảm giá, tung giá rẻ, giá khuyến mại có đúng không, cách thức triển khai đã đúng quy định chưa?

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc của Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông diễn ra tại Hà Nội vào ngày 7/4, khi đề cập đến dự thảo về khung giá trần, giá sàn hàng không.

Tại buổi làm việc, đề cập đến vấn đề giá vé trần, vé sàn, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định, quan điểm của Bộ Giao thông Vận tải là không thay đổi quy định hiện nay về giá vé máy bay mà phải tăng cường hơn nữa vai trò quản lý Nhà nước về điều hành bay. Hãng hàng không nào có thể giảm giá vé được thì tại sao không cho giảm? Công việc của quản lý Nhà nước là kiểm soát xem việc giảm giá, tung giá rẻ, giá khuyến mại có đúng không, cách thức triển khai đã đúng quy định chưa?

Người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải cho rằng, cần phải thay đổi cách tiếp cận trong quản lý. Phải xuất phát từ hạ tầng, hạ tầng đáp ứng được đến đâu thì phải có giải pháp điều hành để đảm bảo an toàn, an ninh, đảm bảo chất lượng dịch vụ đến đó.

Hàng không đang tăng trưởng nóng, thời gian tới vai trò quản lý Nhà nước về hàng không phải phát huy hơn nữa. Trong đó có việc quy định về giá dịch vụ, cần thu đúng, thu đủ, từ đó mới có nguồn lực để tái đầu tư cho hạ tầng…

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc