Sức khỏe "bé gái bị bạn đốt váy" tiến triển tốt

06:55 | 07/04/2015

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ các bác sỹ ở Viện Bỏng Quốc gia, sáng 6/4, cháu Nguyễn Phương L. (3 tuổi, ở Lục Yên, Yên Bái) đã được phẫu thuật ghép da, tình trạng sức khỏe có những tiến triển tốt.

>> Bé gái 3 tuổi bỏng nặng vì bị bạn đốt váy

Một bác sỹ trực tiếp điều trị cho cháu L. cho biết hiện tại, sức khỏe của cháu L. đã có những chuyển biến tích cực, sáng nay cháu Nguyễn Phương L. đã được phẫu thuật, trong thời gian tới phải chờ khi sức khỏe hồi phục mới có thể tiếp tục phẫu thuật.

“Cuộc phẫu thuật tiến hành tương đối rộng, sắp tới sẽ cần có thời gian để truyền máu, truyền đạm giúp cháu khỏe lên thì mới có thể phẫu thuật tiếp được” – bác sỹ này cho biết.

Sức khỏe 'bé gái bị bỏng do bạn học đốt váy' tiến triển tốt

Chị Luân đang dỗ dành con gái ăn cháo.

Cũng theo bác sỹ này, các vết mà cháu L. bị là các vết bỏng độ 4, diện tích bỏng là 16%. “Trong số 16% bỏng ấy nếu là các vết bỏng nông thì sẽ nhanh khỏi hơn nhưng vì nhiệt độ của lửa quá nóng nên toàn bộ các vết bỏng là sâu hết”.

Tại tầng 4 Viện Bỏng Quốc gia, chị Luân – mẹ cháu L. là người luôn có mặt bên con gái từ khi được chuyển về đây điều trị. Đến gặp chị đúng thời điểm người mẹ này đang cho cháu ăn cháo.

Theo chị Luân, vì mới phẫu thuật nên thi thoảng L. lại kêu đau và không chịu ăn cháo, khi ấy chị L. lại đọc tên các siêu nhân trên ti vi, dỗ dành thì L. mới chịu ăn tiếp.

Theo bác sỹ điều trị cho cháu L. thì hiện chưa thể khẳng định được khi nào bệnh nhân sẽ được xuất viện cũng như các vết bỏng của L. sẽ cần có thời gian để hồi phục sau khi phẫu thuật. Khi sức khỏe của L. ổn định hơn, bệnh viện sẽ tiếp tục đưa ra các phương pháp chữa trị khác.

Sáng 1/4 cháu Nguyễn Phương L. (3 tuổi, ở Lục Yên, Yên Bái) bị một bé trai cùng lớp dùng bật lửa đốt váy dẫn đến bỏng nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu L. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tuy nhiên do vết bỏng quá nặng, cháu L. được chuyển xuống điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

>> Bé gái 3 tuổi bỏng nặng vì bị bạn đốt váy

Xuân Hinh (tổng hợp)