"Người hùng" đỡ bé gái rơi từ tầng 12A: "Cả đêm qua tôi không ngủ được"

10:55 | 01/03/2021

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cả đêm qua, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ở Hà Nội) gần như thức trắng. Tay phải anh đau nhức sau cú đón đỡ bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12A xuống.
Người hùng đỡ bé gái rơi từ tầng 12A: Cả đêm qua tôi không ngủ được - 1
Khoảnh khắc anh Mạnh đứng trên mái sảnh tầng 1 đỡ cháu bé thành công.

Kể từ khi hay tin anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) chính là người đã cứu sống bé gái rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội), người dân trong thôn ai nấy cũng gắng dậy thật sớm để sang chúc mừng, chia sẻ niềm vui với anh và gia đình.

Bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc định mệnh khiến cả đêm không chợp mắt được, anh Mạnh kể, chiều qua (28/2), sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, anh ngồi nghỉ ngơi trong xe ô tô. Bỗng nhiên, anh nghe thấy tiếng ai đó hét lên rất lớn giống tiếng quát mắng trẻ nhỏ.

"Sau đó, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra khỏi xe và ngó lên trên, tôi thấy một bé gái đang gắng bám tay vào lan can, treo lơ lửng ở tầng cao. Lúc này, tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân tòa nhà" - anh Mạnh kể.

Người hùng đỡ bé gái rơi từ tầng 12A: Cả đêm qua tôi không ngủ được - 2
Trong 1 phút ngắn ngủi, anh Mạnh đã nhanh trí trèo lên mái tôn và đón đỡ được bé gái rơi từ tầng 12A xuống đất.

Do trời mưa đã khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái tôn. Khi chưa kịp đứng dậy thì bé gái rơi xuống từ tầng cao. Lúc này, anh nhanh trí dang tay ra hứng đỡ và may mắn đón được cháu bé.

"Lúc đó, phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Sau cú đón đỡ, trên mái tôn còn in hằn một vệt lõm. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ được cháu bé chỉ trong khoảng thời gian một phút ngắn ngủi" - anh Mạnh hồi tưởng.

Sau đó, anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ tòa nhà trong cảm xúc run run, không thể tin nổi mình đã cứu sống được cháu bé. Về tới nhà, anh vội ôm chầm lấy 2 cô con gái nhỏ và bật khóc.

Khi hay tin người đàn ông này đã cứu sống được bé gái, nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các số lạ và thông báo từ tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook… liên tục rung khiến điện thoại của anh sập cả nguồn.

Trước tên gọi đầy sự cảm phục, trìu mến của dư luận khi cho rằng anh là "anh hùng, siêu nhân", người đàn ông này khiêm nhường chia sẻ rằng, trong tình huống cấp bách ấy thì ai cũng sẽ hành động như vậy.

Người hùng đỡ bé gái rơi từ tầng 12A: Cả đêm qua tôi không ngủ được - 3
Anh Mạnh khiêm nhường chia sẻ rằng, trong tình huống cấp bách ấy thì ai cũng sẽ vội vàng lao tới để đón đỡ cháu bé.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 28/2, 1 bé gái khoảng 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A trong tình trạng 1 tay bám lấy lan can.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân hoảng sợ hô hoán tìm sự cứu giúp. Lúc này, anh Mạnh phát hiện vụ việc đã ngay lập tức trèo lên mái che của sảnh và đón đỡ được đúng lúc bé gái rơi xuống.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Nam (người trực Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, vào cuối giờ chiều 28/2, đơn vị tiếp nhận cháu P.H. (bé gái bị rơi từ tầng 12A) trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo.

Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khỏe của cháu.

Bước đầu xác định bé H. bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, đánh giá vùng sọ não, bụng của bệnh nhân này xem có tổn thương gì hay không.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan