Snowden chuyển bao nhiêu tài liệu mật cho truyền thông?

19:23 | 15/11/2013

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cựu nhân viên CIA Edward Snowden có thể đã chuyển giao đến 200 nghìn trang tài liệu mật của tình báo Mỹ cho các phương tiện truyền thông.

Edward Snowden đang bị chính phủ Mỹ truy nã

Hãng tin Reuters hôm nay dẫn lời tướng Keith Alexander, người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) cho biết như trên.

Theo ông Alexander, Snowden “đã chuyển cho các nhà báo từ 50 đến 200.000 tài liệu” và hiện nay chúng vẫn đang tiếp tục được công bố.

Trước đó, tờ Washington Post cho biết rằng Snowden có khoảng 30.000 tài liệu, nhưng không chuyển tất cả số này cho các nhà báo. Washington Post trích dẫn nguồn tin trong chính phủ Anh cũng lưu ý rằng trong số những tài liệu mà Snowden sở hữu có ít nhất 58.000 tài liệu mật là của Trung tâm Truyền thông Chính phủ Anh, vốn có mối quan hệ chặt chẽ với NSA.

Trong năm 2013, Snowden đã tiết lộ thông tin về các chương trình giám sát của tình báo Mỹ và bị cáo buộc tội tiết lộ bất hợp pháp các thông tin mật. Anh ta đã bay đến Nga từ Hồng Kông vào tháng 6/2013 nhưng đã phải ở lại một thời gian trong khu vực quá cảnh của sân bay Matxcova Sheremetyevo.

Ngày 1/8, Snowden được cấp quy chế tị nạn ở Nga trong thời hạn một năm và tìm được việc làm hỗ trợ một trang web lớn của Nga từ đầu tháng 11/2013.

Nh.Thạch

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc