FBI không phát hiện tài liệu mật tại nhà riêng của Tổng thống Biden

09:05 | 02/02/2023

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luật sư riêng của ông Joe Biden xác nhận, các đặc vụ liên bang đã không tìm thấy tài liệu mật tại nhà riêng của Tổng thống Mỹ.
FBI khám nhà riêng của Tổng thống BidenFBI khám nhà riêng của Tổng thống Biden
FBI không phát hiện tài liệu mật tại nhà riêng của Tổng thống Biden - 1
Các đặc vụ liên bang xuất hiện bên ngoài nhà nghỉ dưỡng của Tổng thống Biden ở thành phố Rehoboth, bang Delaware (Ảnh: USA Today).

Trong một thông cáo được đưa ra hôm 1/2, ông Bob Bauer, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, khẳng định các đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã không tìm thấy tài liệu mật sau khi khám xét căn nhà nghỉ dưỡng thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Biden ở thành phố Rehoboth, bang Delaware, Mỹ.

"Không có tài liệu với dấu mật nào được tìm thấy. Các đặc vụ đã tiến hành kiểm tra nhiều tài liệu và văn bản viết tay liên quan đến thời gian ông Biden là Phó Tổng thống tương tự như cách khám xét đã được thực hiện tại Wilmington", ông Bauer cho biết, đồng thời tiết lộ buổi khám xét đã được tiến hành từ khoảng 8h30 sáng đến trưa ngày 1/2.

Trước đó, ông Bauer xác nhận cuộc khám xét đã được Bộ Tư pháp Mỹ phê chuẩn mà không tiết lộ trước cho công chúng. Tổng thống Biden cùng luật sư riêng đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng trong vụ việc này.

Vào cuối giờ sáng ngày 1/2 theo giờ địa phương, truyền thông Mỹ đưa tin, các đặc vụ FBI đã tiến hành khám xét căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình Tổng thống Joe Biden ở thành phố Rehoboth, bang Delaware. Quyết định khám xét được đưa ra sau khi các tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng và văn phòng làm việc cũ của ông Biden. Các tài liệu này có thể đã được di chuyển khỏi Nhà Trắng sau khi ông Biden rời cương vị Phó tổng thống Mỹ vào năm 2017.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã chỉ định Công tố viên quận Maryland Robert Kyoung Hur làm đặc phái viên đặc biệt để điều tra nguyên nhân và cách xử lý các tài liệu mật được phát hiện tại nhà riêng của Tổng thống Biden.

Theo Dân trí