Sau vinh quang là những ồn ào...

19:00 | 14/05/2013

646 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiến thắng gây nhiều tranh cãi của Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ tại Cặp đôi hoàn hảo 2013 lại một lần nữa minh chứng cho tiền lệ sau vinh quang là những... ồn ào.

Châm ngòi cho “kíp nổ” này đầu tiên là diễn viên hài Cát Phượng khi được hỏi về cảm giác khi đoạt giải Nhì tại cuộc thi, diễn viên này đã không ngại bày tỏ: Tôi tin mình sẽ chiến thắng nếu chơi một cách “fair play". Lời nói này, ngầm ám chỉ một kết quả không minh bạch của cuộc thi. Lẽ tất nhiên, chiểu theo lời Cát Phượng thì quán quân của mùa giải năm nay Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy là không xứng đáng với phần thưởng này.

Ngay lập tức trên trang cá nhân của đạo diễn Đức Thịnh- ông xã của diễn viên Thanh Thúy đã có những trần tình mang tinh thần “nhắc nhở” Cát Phượng: “Bình tĩnh đi Phượng, phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nói”. Theo Đức Thịnh thì anh cũng rất có ấn tượng với cặp đôi Tùng - Phượng và cho rằng, những tiếng cười họ mang đến cho khán giả là điều tạo được ấn tượng, khán giả cổ vũ là lẽ đương nhiên. Nhưng anh cũng lên tiếng nhắc nhở đồng nghiệp: “Phượng chỉ nhìn thấy cái hay của mình mà không nhìn thấy cái hay của các cặp đôi khác nên vội vàng để những lời ton hót nông cạn khiến cho Phượng lơ lửng trên mây. Rồi sau những rào trước, đón sau, vị đạo diễn này không ngần ngại chốt: "Bạn bao giờ cũng vậy, nông cạn đến tội nghiệp”.

Thanh Thúy- Dương Triệu Vũ bất ngờ khi dành ngôi quán quân của Cặp đôi hoàn hảo

Sau những lời lẽ này, không ít khán giả cảm thấy sốc trước những tâm sự có vẻ nặng nề của Đức Thịnh dành cho Cát Phượng. Dù chưa biết ai đúng ai sai, bởi đến nay, cả hai đều cho rằng do tác động của giới truyền thông dẫn đến việc “hiểu lầm” không đáng có. Nhưng rõ ràng, trong cách hành xử của cả hai đều có vấn đề. Nhất là đạo diễn Đức Thịnh, từ hình ảnh hiền lành của một nghệ sỹ đứng ngoài Showbiz thì sự “vạ miệng” lần này, hình ảnh đẹp của anh bấy lâu cũng vơi đi đôi phần trong mắt công chúng.

Còn Mỹ Lệ cũng không ngần ngại góp thêm “chiến tích” vào những rối ren của “hậu trường” cuộc thi. Không chỉ bày tỏ: “Tôi không bao giờ phục nhận xét của Lê Hoàng” thì cô cũng lấp lửng bày tỏ quan điểm khi nhận xét về kết quả cuộc thi: “Nếu chỉ xét đêm chung kết thì tôi cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, xét về tổng thể cả cuộc thi từ đầu đến giờ, kết quả này có xứng đáng hay không thì khán giả sẽ tự có cảm nhận của riêng mình”.  Mỹ Lệ là một trong những nghệ sỹ luôn có những phát ngôn thẳng thắn, vì thế mà thời gian gần đây khi xuất hiện với khá nhiều nhận xét mang tính công kích đồng ghiệp, Mỹ Lệ đã được "ưu ái" gắn mác : Giỏi đá xéo. 

Ồn ào sau mỗi cuộc thi đã không còn xa lạ ở các chương trình thi thố tài năng, đặc biệt đối tượng lại là nghệ sỹ thì sự không phục tài năng của nhau là điều khó tránh. Bên cạnh đó, những nghi vấn sắp đặt giải thưởng, mua giải, hoài nghi tài năng giám khảo, không thừa nhận tài năng của thí sinh đoạt giải... xảy ra như một lẽ đương nhiên.

Trước những ồn ào sau chiến thắng, Ya Suy từng muốn trao lại ngôi quán quân cho Hoàng Quyên

Trong các gameshow trước đó cũng đã có rất nhiều những chiến thắng gây tranh cãi. Hẳn công chúng vẫn chưa thể quên những sóng gió ập đến với Ya Suy- quán quân Vietnam Idol 2012. Trong sự vụ này, người trong cuộc không lên tiếng, nhưng dư luận lại có những tranh cãi nảy lửa với ngôi vị quán quân này. Việc dành ngôi vị cao nhất trong khi xét về giọng hát, về chuyên môn thì Ya Suy lại bị đánh giá là yếu hẳn so với Á quân Hoàng Quyên. Thậm chí, còn có những ý kiến cho rằng, sự lên ngôi của Ya Suy rõ ràng khiến cụm từ “Tìm kiếm tài năng” trong lĩnh vực ca hát này trở nên hài hước. Công chúng, một nửa bênh vực sự chân chất, mộc mạc của chàng trai dân tộc Chu ru, nhưng một nửa cho rằng, thật thà không làm nên tài năng. Nếu để Ya Suy đi thi đấu ở đấu trường âm nhạc nước ngoài, thì hẳn nước bạn sẽ có cái nhìn thảm hại đối với lớp trẻ của nền nhạc Việt. Với những ồn ào ở chiến thắng không mấy thuyết phục đó, vinh quang chưa thấy đâu, chỉ thấy chủ nhân giải thưởng lao đao trước sóng gió dư luận.

Tương tự, việc “Chiếc khăn Piêu” chiến thắng tại Bài hát yêu thích năm 2012 cũng thật nhiều sóng gió. Không xét trên lĩnh vực chuyên môn, nhưng người trong cuộc lại hoài nghi về độ minh bạch của hệ thống bình chọn. Đối thủ của Chiếc Khăn PiêuNgười hát tình ca, tác giả - nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã nhiều lần đăng đàn phản đối kết quả và truy cho tới cùng vết tích của những tin nhắn bình chọn mà không được BTC chấp nhận. Nhưng cuối cùng, cái tên được xướng lên vẫn là “Chiếu khăn Piêu”. Việc dành giải Bài hát yêu thích nhất năm là hoàn toàn xứng đáng nhưng rõ ràng, với những lùm xùm gây tranh cãi trên con đường lắm chông gai để giành vinh quang này, nhạc sỹ Doãn Nho cũng không được vui cho lắm. Còn về Lưu Thiên Hương, sau vụ việc tốn nhiều giấy mực báo chí và gây tranh cãi từ phía dư luận, cô cũng khiến công chúng thất vọng ở những hành động thiếu kiên nhẫn của mình.

Còn nhiều nữa những ồn ào, tranh cãi từ phía người trong cuộc có, công chúng cũng có... để thấy rằng, những tranh cãi không còn là lạ. Nhưng, vì bất cứ lý do gì, khi dành chiến thắng mà bị xem là không thuyết phục thì hẳn là một điều đáng buồn.

Quay trở lại với chiến thắng gây lắm tranh cãi của Cặp đôi hoàn hảo 2013, xét cho cùng, điều đáng quý là các nghệ sỹ tham gia chương trình đều đã cống hiến hết mình. Tất nhiên, họ đáng được công chúng ghi nhận ở tài năng, đó mới là điều quan trọng hơn cả. Xây dựng hình ảnh đẹp trước công chúng đã khó, giữ gìn được hình ảnh đó lại còn khó hơn nhiều. Vẫn biết, ồn ào là điều cần có ở mỗi chương trình truyền hình để tạo sức hút của dư luận nhưng với chiến thắng mà phải gắn với ồn ào thì xem ra những người trong cuộc cũng chẳng vui gì mấy.

Huyền Anh