“Sao” diễn ở đâu những ngày Tết?

07:33 | 29/01/2014

2,726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời điểm Tết Nguyên Đán mỗi năm là thời điểm mà hầu hết các ngôi sao ca nhạc đều tất bật chạy sô để phục vụ khán giả.

Chỉ có chương trình tạp kỹ!

Có một điều đặc biệt là Tết Giáp Ngọ 2014 này sẽ không có một live show cá nhân hay chương trình ca nhạc đặc sắc nào diễn ra tại các sân khấu, tụ điểm. Hầu hết chỉ là những đêm nhạc xuân bình thường, tập hợp nhiều giọng hát dạng một chương trình tạp kỹ mà thôi.

Ở sân khấu Trống Đồng (TP. HCM) thì có chương trình “Âm sắc mùa xuân” với phần tham gia luân phiên của hơn 50 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực ca nhạc, hài kịch. Trong đó có: Giao Linh, Phương Dung, Quang Linh, Ngọc Ánh, Thanh Thảo, Hiền Thục, Quang Hà… Chương trình bắt đầu từ 19 giờ 30, mùng 1 đến mùng 8 tết ( tức từ 31/1 đến 7/2/2014).

Ca sĩ Hiền Thục

Sân khấu 126 cũng tổ chức chương trình ca múa nhạc “Xuân họp mặt” diễn ra trong 10 ngày, vào lúc 19 giờ 40 từ mùng 1 đến mùng 10 tết (31/1 đến 9/2/2014). Tham gia chương trình có hơn 60 ca sĩ, danh hài, nhóm nhạc trong và ngoài nước (luân phiên biểu diễn) như: Elvis Phương, Giao Linh, Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Quang Linh, Cẩm Ly, Kasim Hoàng Vũ, Chế Thanh, Vũ Hà, Dương Triệu Vũ, Cao Thái Sơn…

Đây là hai chương trình trong số các dạng chương trình tạp kỹ diễn ra khắp các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ cả nước. Ngoài ra, các phòng trà cũng tổ chức các đêm nhạc theo chủ đề.

Vào ngày mùng 3 Tết (ngày 2/2), Đàm Vĩnh Hưng có show riêng với chủ đề “Chúc xuân” tại phòng tra WE. Ca sĩ này cũng có đêm diễn cùng Lệ Quyên ở Phòng trà Không Tên vào các ngày 31/1, 2/2; ở phòng trà Đồng Dao, Đàm Vĩnh Hưng cũng có đêm diễn ngày mùng 2 tết (1/2).

Hiền Thục cũng đắt sô phòng trà trong dịp Tết này, tại We cô có hai đêm 4-5/2 và phòng trà MTV vào tối mùng 1 tết. Ca sĩ Lệ Quyên có lịch diễn dày đặc tại phòng trà “nhà” Không Tên từ 1/2, tức mùng 2 tới mùng 7 và có đêm diễn đặc biệt cùng Quang Lê tối 9/2, tức mùng 8 Tết. 

Lệ Quyên có lịch dày đặc tại Không Tên

Ca sĩ Thu Minh có đêm diễn riêng  với chủ đề “Đón xuân” tại phòng trà We tối 1/2, Đức Tuấn vào ngày 4/2. Ca sĩ Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn có sô ở phòng trà Đồng Dao vào ngày 2/2.

Sao nhí Phương Mỹ Chi cũng chạy sô dịp tết trong đêm nhạc Quang Lê - Phương Mỹ Chi với chủ đề “Xuân mừng tuổi mẹ” ở phòng trà We tối 5/2.

Đặc biệt, các sao hải ngoại cũng “đổ bộ” về Việt Nam hát ở các phòng trà lớn ở TPHCM và Hà Nội trong Tết này. Danh ca Tuấn Ngọc - Khánh Hà có chương trình riêng với chủ đề “Nắng có còn xuân” tại phòng trà We vào ngày 8/2, Lệ Thu -Thái Châu có đêm diễn 3/2, Minh Tuyết  4/2 và  Giao Linh, Phương Dung và Thái Châu tối 5/2 ở phòng trà Đồng Dao…

Bận rộn “bay sô” tỉnh!

Khác với những năm trước, do tình hình kinh tế khó khăn nên nhiều bầu sô, ca sĩ không tổ chức những chương trình ca nhạc lớn mà chỉ có những chương trình dạng tạp kỹ. Chia sẻ với PetroTimes, ông bầu Q.B giải thích: Do giới bầu sô nhắm được rằng khán giả đã “bội thực” với lượng sô dày đặc suốt cả năm và no nê với các chương trình ca nhạc truyền hình quy mô trong ngày tết.

Quang Dũng cũng tất bật sô tỉnh

Trong khi đó, vào những ngày Tết thì hầu hết người dân ở các thành phố lớn đều có thói quen đi du lịch hay về quê ăn tết nên việc “bay sô” tỉnh là lực chọn hợp lý nhất!

Hàng loạt ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Dũng, Tùng Dương, Đức Tuấn, Thanh Thảo, Ngọc Sơn, Quang Linh, Quang Hà... đều nhận sô tỉnh chạy dài từ Bắc chí Nam cho đến hết cả tháng Giêng.

Ca sĩ Quang Hà cho biết, Tết năm nào anh cũng có nhiều show và năm nay không ngoại lệ. Anh cho biết đã nhận lịch diễn đến hết mùng 10 Tết, chia đều 5 ngày đầu diễn tại TP.HCM, 5 ngày sau diễn ở miền Bắc.

Ông chủ của đoàn sô tỉnh nổi tiếng, bầu sô Phương Tường cho biết năm nay ca sĩ "bay sô" tỉnh ngày Tết rất nhiều, đoàn của ông cũng đã bắt đầu lưu diễn tại các tỉnh miền Tây đến gần cuối tháng Giêng mới kết thúc. Ông bầu này cũng cho biết là do tình hình kinh tế khó khăn nên các sô diễn vài năm trở lại đây không còn đông đúc khách như xưa. "Đó là tình hình chung của thị trường ca nhạc, ngày thường cũng như ngày Tết".

Riêng với Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đoan Trang, Bích Phương… thì năm nay lại chọn không hát Tết, mà dành trọn thời gian này bên gia đình, người thân.

Lê Vân