Cẩn thận với... facebook của sao!

11:03 | 16/05/2015

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sao nào cũng có facebook, facebook nào cũng có đến hàng chục ngàn người theo dõi… Nhưng không phải sao nào cũng biết cách dùng facebook một cách có ý thức!

Người nổi tiếng có tài khoản facebook (FB) thì rất tiện ích, ngoài mục đích chia sẻ cảm xúc cá nhân thì FB còn là nơi để họ cập nhật tin tức, hình ảnh cũng như lịch diễn hằng ngày… Từ khi có FB, người nổi tiếng và công chúng gần như không còn khoảng cách nào. Công chúng có thể theo dõi cuộc sống hằng ngày của thần tượng mình, họ có thể tương tác, chia sẻ với thần tượng qua FB.

Song, cũng từ FB của sao mà sinh ra bao chuyện tầm phào. Nào là chuyện các sao không ưa nhau lôi lên FB tố nhau, thậm chí còn hạ bệ nhau thậm tệ; rồi đến chuyện sao lợi dụng FB để khoe hình, mà toàn hình nhố nhăng, phản cảm, nhất là ảnh lột đồ của các chân dài …

FB của ca sĩ Hồ Ngọc Hà được đông đảo công chúng quan tâm

Và mới đây lại xuất hiện chuyện sao vô tư loan tin thất thiệt trên FB. Điển hình nhất là vụ nữ diễn viên hài Cát Phượng lên FB viết rằng vợ của người mẫu Duy Nhân đã mang thai, trong khi gia đình Duy Nhân đang tất bật lo tang lễ cho anh.

Ngay sau đó thì người ta phát hiện ra rằng thông tin của Cát Phượng chỉ là "tin vịt" mà thôi. Chính gia đình Duy Nhân cũng phũ nhận thông tin đó. Và khi đó, Cát Phượng mới lên tiếng thú nhận là bản thân chị cũng không biết chính xác, chỉ loáng thoáng nghe ở đâu đó nên viết lên FB chứ không có ý gì khác!

Đương nhiên với một nữ diễn viên gạo cội như Cát Phượng thì không mấy ai nghi ngờ là chị dựng chuyện này để cố tình tạo scandal, đánh bóng tên tuổi. Song, chia sẻ của chị làm không ít người cảm thấy khó chịu, bởi giữa lúc gia đình, đồng nghiệp đang tiếc thương nam người mẫu vắn số kia thì thông tin đó, dẫu không có ý gì cũng là rất vô duyên và thiếu ý thức!

Nhưng điều đáng nói ở đây không chỉ nằm ở chỗ sự kém duyên của Cát Phượng mà còn là sự "nhanh nhạy" của một số trang mạng. Ngay sau khi Cát Phượng chia sẻ tin đó lên FB thì lập tức nó cũng xuất hiện trên các trang báo, như một nguồn tin chính thống!

Thật ra điều này không mới mà nó đã thành một vết xe đổ rất dài, bởi từng có không ít lần một số trang mạng bị nghệ sĩ "lừa" một cách ngoạn mục. Kenny Sang từng trở thành một "hiện tượng" mạng cũng với cách tương tự. Từ những lời bịa đặt, tầm phào về sự giàu có của Kenny Sang trên FB, một số các trang mạng đã cóp nhặt về rồi giật tít sốc với mục đích duy nhất là câu view.

Kenny Sang từng nổi lên nhờ những chia sẻ tầm phào trên FB

Ngày nay, FB của nhiều nghệ sĩ "hot" đều được người viết bài ở các trang mạng theo dõi hằng ngày. Nếu có thông tin hấp dẫn thì lập tức họ sẽ biến nó trở thành tin nóng trên trang mình, mà không cần qua bất kỳ khâu kiểm chứng thông tin cơ bản nào!

Trong khi đó, một số sao thì cứ thoải mái chơi đùa trên FB. Họ có thể đăng thông tin vô tội vạ, họ bịa chuyện hay nói ngoa thoải mái. Hôm nay họ đăng thế này, nhưng ngày mai lại nói khác đi. Đó là chưa kể có người còn cố ý tạo scandal, kiểu tung một tin giật gân nào đó, xong rồi lại bảo là "FB của tôi vừa bị "hack"!

FB nghệ sĩ rõ ràng là một nguồn tin quý, phong phú cho các chuyên trang về giải trí. Song, khai thác nguồn tin nào cũng rất cần kiểm chứng, bởi nếu không sẽ tự đồng hóa trang báo của mình với các mạng xã hội và với những người đưa tin vỉa hè! Và khi đó, họ vô tình tiếp tay cho những nhân vật scandal trở thành người nổi tiếng một cách quá dễ dàng!

T.V (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.