Sam Allardyce: Tôi sẽ nổi giận với Real nếu là LĐBĐ Tây Ban Nha

15:20 | 14/06/2018

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu HLV trưởng đội tuyển Anh cho rằng, lãnh đạo bóng đá Tây Ban Nha không có lựa chọn nào khác ngoài việc sa thải Julen Lopetegui.
sam allardyce toi se noi gian voi real neu la ldbd tay ban nhaFernando Hierro dẫn dắt Tây Ban Nha ở World Cup 2018
sam allardyce toi se noi gian voi real neu la ldbd tay ban nhaTây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui trước thềm World Cup 2018

"Nếu tôi là Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), tôi sẽ nổi giận với Real. Đây là thời điểm World Cup đã cận kề và sự cố này khiến đội tuyển Tây Ban Nha rơi vào tình cảnh xấu hổ và khó khăn" - Sam Allardyce nói.

sam allardyce toi se noi gian voi real neu la ldbd tay ban nha
Lopetegui bị sa thải ngay trước thềm World Cup. Ảnh: Marca.

RFEF sa thải HLV Lopetegui hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Quyết định được đưa ra sau khi Real thông báo sẽ bổ nhiệm Lopetegui thay Zinedine Zidane khi giải đấu tại Nga kết thúc.

Luis Rubiales, Chủ tịch RFEF, tuyên bố rằng, ông chỉ biết việc Lopetegui được Real bổ nhiệm năm phút trước khi đội chủ sân Bernabeu phát đi thông báo chính thức. "Tôi thấy nếu không biết việc Real và Lopetegui đàm phán với nhau, RFEF không có cách nào tốt hơn là phải sa thải ông ta. Đây là một tình thế khó khăn mà họ chắc chắn không lường trước. Hãy hy vọng nó không ảnh hưởng đến các cầu thủ Tây Ban Nha khi họ đến Nga" - Allardyce nói.

sam allardyce toi se noi gian voi real neu la ldbd tay ban nha
Allardyce từng chỉ dạy Hierro thời còn làm việc ở Bolton. Ảnh: Twitter/Unilad.

RFEF quyết định bổ nhiệm cựu trung vệ Real Fernando Hierro thay Lopetegui. Hierro từng có thời gian thi đấu dưới sự chỉ dạy của Allardyce trong những năm cuối sự nghiệp tại Bolton Wanderers. HLV người Anh tin cậu học trò cũ sẽ không gặp khó khăn dù tiếp quản đội bóng chỉ hai ngày trước khi giải đấu khởi tranh. "Nếu các cầu thủ thoải mái với HLV thay thế, họ sẽ không gặp vấn đề gì với chuyện này. Các HLV đến và đi, đó là chuyện thường tình" - Allardyce nói.

Tại World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm ở bảng B, đá trận ra quân, gặp Bồ Đào Nha vào ngày 15/6. Sau đó họ lần lượt gặp Iran ngày 20/6 rồi Morocco ngày 25/6.

VNE