Ronaldo làm HLV, Bồ Đào Nha vô địch EURO

05:40 | 11/07/2016

1,490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phút 25, sau pha phạm lỗi của Payet, Ronaldo đau đớn rời sân trên cáng của lực lượng y tế. Sau khi băng bó vết thương, anh chạy ra đường pít để... chỉ đạo.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016

Trải qua 120 phút thi đấu chính thức, Bồ Đào Nha đã vượt qua Pháp với tỉ số tối thiểu 1-0 và giành chức vô địch EURO 2016.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro
CR7 làm HLV Bồ Đào Nha vô địch EURO

Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng trong trận chung kết EURO 2016 và đăng quang ngôi vị cao nhất của bóng đá châu Âu năm nay.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Eder phút thứ 109 với một cú sút chìm từ ngoài vòng cấm. Thủ thành ĐT Pháp đã đoán đúng hướng bóng nhưng cú sút quá căng nên anh phải bó tay. Nhưng đó chưa phải là những điều thú vị trong trận chung kết diễn ra trên sân

Từ trước khi trận đấu diễn ra trên sân Stade de France, người ta đã cho rằng đây là trận đấu giữa hai số 7. Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Griezmann (Pháp). Thế nhưng có vẻ như "số phận"an bài cho Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu mà không cần đến Ronaldo.

Phút 25, sau pha phạm lỗi của Payet, Ronaldo đau đớn rời sân trên cáng của lực lượng y tế. Nhìn cái cảnh siêu sao người Bồ khóc thành tiếng trên sân ngay lúc đó, không ít người còn đau xót hơn chính bản thân Ronaldo. Và kết cục là anh không thể thi đấu trong những phút tiếp theo.

Thế nhưng, chỉ ít phút sau, được lực lượng y tế chăm sóc, băng bó vết thương Ronaldo chạy ào ra đường pít để "chỉ đạo" đồng đội như một HLV.

Ngoài ra, khi hai đội thi đấu hết 90 phút chính thức, CR7 chạy ra sân, cộc đầu, chạm vào các đồng đội đang nghỉ để động viên, an ủi tinh thần, điều mà ít cầu thủ nào làm khi đang còn chơi bóng nhất là khi bị chấn thương.

Có lẽ, chính Ronaldo là người đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Bồ Đào Nha và họ đã làm nên thành công khi Eder ghi bàn vào lưới ĐT Pháp.

Sau chiến thắng của Bồ Đào Nha mà không có sự phục vụ của Ronaldo, nhiều tờ báo đã giật tít rằng: Bồ Đào Nha chiến thắng mà không cần có Ronaldo... Điều đó có vẻ đúng.

Trong suốt những phút khi Ronaldo dời sân, Bồ Đào Nha đã cho tất cả thấy họ là một tập thể đoàn kết, gắn bó trong suốt 100 phút thi đấu còn lại mà không có Ronaldo.

Họ chơi hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đây tại các vòng loại, vòng 1/8, vòng tứ kết và bán kết.

Có người nói, Bồ Đào Nha năm nay vô địch với chỉ 1 trận thắng. Điều đó đến giờ phút này đã trở thành sự thực. Nhưng có lẽ, chiến thắng hôm nay với sự góp mặt của Ronaldo thì sẽ vẹn toàn hơn.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

​[VIDEO] Bàn thắng quý hơn vàng đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu

Phút thứ 109 của hiệp phụ thứ nhất trận chung kết EURO 2016, cầu thủ Eder tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Lloris của đội tuyển Pháp đổ người nhưng không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa Bồ Đào Nha lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch giải bóng đá Châu Âu UEFA EURO.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

[VIDEO] Payet phạm lỗi ác ý, Ronaldo khóc thét rời sân

Pha phạm lỗi ác ý của Payet bên phía đội tuyển Pháp đã khiến Ronaldo bị chấn thương nặng và phải rời sân trong nước mắt.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

Người Hà Nội ‘cắm’ chỗ ở quán café xem chung kết Euro 2016

Nhiều người dân ở Hà Nội tìm các quán cà phê từ sớm và chọn cho mình vị trí thích hợp để theo dõi trận chung kết Euro 2016.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

Chung kết Euro 2016: Phát hiện túi đen gần khách sạn ĐT Pháp, nghi là bom

Trước giờ bóng lăn, lực lượng an ninh Pháp đã phát hiện một túi màu đen, nghi là bom tại khu vực gần khách sạn ĐT Pháp đang ở.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

Chung kết Euro 2016: Chim 'tiên tri' Nelson chọn Pháp thắng BĐN

Loài chim mỏ sừng Nelson - "nhà tiên tri" của EURO 2016 mới đây đã dự đoán đội chủ nhà Pháp đè bẹp Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016.

ronaldo lam hlv bo dao nha vo dich euro

[PHOTO] Ronaldo 'luyện công' trước đại chiến với Pháp

Trong buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận chung kết EURO 2016 với chủ nhà Pháp, các tuyển thủ Bồ Đào Nha ai nấy đều cảm thấy thoải mái và tràn đầy quyết tâm, đặc biệt là chàng thủ quân Cristiano Ronaldo.

Thành Sơn