Real và HLV Lopetegui bị ví như những kẻ phản quốc

15:17 | 14/06/2018

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông châu Âu phản ứng mạnh với việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018.
real va hlv lopetegui bi vi nhu nhung ke phan quocFernando Hierro dẫn dắt Tây Ban Nha ở World Cup 2018
real va hlv lopetegui bi vi nhu nhung ke phan quocTây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui trước thềm World Cup 2018

"Đội tuyển Tây Ban Nha đang sống trong thời khắc thực sự hỗn loạn. Chủ tịch RFEF Luis Rubiales chỉ biết trước năm phút về tin Real Madrid bổ nhiệm Julen Lopetegui và họ đang bị trừng phạt về tội phản quốc'' - tờ La Gazzetta dello Sport (Italia) viết.

Trong khi đó tờ Corriere dello Sport (Italia) nhấn mạnh: ''Động đất tại Tây Ban Nha. Lopetegui bị sa thải. Các tuyển thủ đã cố ngăn Chủ tịch Rubiales sa thải HLV trước World Cup (mà không thành công). Real đã kích phát cơn giận dữ từ RFEF''.

HLV Julen Lopetegui gây sốc khi nhận lời dẫn dắt Real Madrid từ mùa tới, dù còn hợp đồng với RFEF. Việc hai bên ''đi đêm'' với nhau, ảnh hưởng xấu đến quá trình chuẩn bị cho tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 và hành động đi ngược giá trị thiêng liêng của đội tuyển là lý do dẫn đến quyết định sa thải của RFEF.

real va hlv lopetegui bi vi nhu nhung ke phan quoc
Lopetegui không còn là HLV tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

''Lopetegui bị sa thải", tờ Diario Sport (Tây Ban Nha) giật tít. "Thông báo bổ nhiệm của Real đã gây bất ổn cho đội tuyển đang có mặt tại Krasnodar (Nga)''.

"Lopetegui bị sa thải chỉ hai ngày trước World Cup. Theo Chủ tịch Rubiales, động cơ dẫn đến quyết định sa thải là cách Real bổ nhiệm: Cho đến năm phút trước, tôi hoàn toàn không biết gì'' là mô tả của tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha).

Hãng truyền thông hàng đầu nước Anh BBC viết: ''Tây Ban Nha không còn HLV. Liên đoàn sa thải Lopetegui vì đàm phán với Real mà không báo cáo. Chủ tịch Rubiales nói: Chúng tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải đưa ra quyết định này''.

Trong khi đó, tờ báo đồng hương của họ Daily Mail ví von rằng đây là ''Nội chiến tại Tây Ban Nha".

Tờ Bild (Đức) thì khẳng định: ''Động đất tại Tây Ban Nha. Ứng cử viên vô địch World Cup không còn HLV. Các cầu thủ, đặt biệt là đội trưởng Sergio Ramos, đã thuyết phục Rubiales mà không thành''.

''Tây Ban Nha không còn HLV. Nổi giận sau khi Lopetegui ký hợp đồng với Real, Chủ tịch Rubiales sa thải lập tức'' - L’Equipe (Pháp) cho hay.

''Một bất ngờ cho tất cả" - tờ France Football (Pháp) viết. "Lopetegui bị sa thải chỉ hai ngày trước World Cup. Lopetegui ra đi mà không thua một trận nào với Tây Ban Nha (bất bại ở vòng loại cũng như các trận giao hữu)''.

VNE