"Nhái” áo xanh tình nguyện, làm phiền người nhà sĩ tử

08:35 | 05/07/2012

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tận dụng sự tập trung đông đúc của người nhà thi sinh tại địa điểm thi, nhiều nhân viên phát tờ rơi, tiếp thị đã không ngừng “chăm sóc”. Thậm chí trong buổi sáng ngày 4/7, còn thấy cả nhân viên ngân hàng và tiếp thị thuốc cũng tập trung lên kế hoạch “bủa vây” người nhà sĩ tử.

Một nhân viên phát tờ rơi, xin địa chỉ của người nhà thí sinh.

Đồng hành cùng người nhà thí sinh trong buổi sáng diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ thi đại học năm nay, nhóm phóng viên Petrotimes đã nhiều lần chịu chung cảnh ngộ bị làm phiền. Ngồi chưa đầy 10 phút đồng hồ đã có tới 15 tờ rơi các loại được các nhân viên tiếp thị đưa tận tay.

Để tạo sự tin tưởng, một số nhân viên phát tờ rơi còn mặc cả áo xanh, giống áo của sinh viên tình nguyện.

Không chỉ phát không, các nhân viên này còn làm quen, hỏi chuyện mời mọc đủ các dịch vụ: du học nước ngoài, chỗ ở giá rẻ, tín dụng sinh viên… Một số nhân viên tiếp thị con xin ghi tên tuổi cụ thể, địa chỉ và sô điện thoạt để liên lạc khi cần.

“Chúng tôi nhà quê lên đây, đến ăn còn chả có lấy đâu tiền mà làm thẻ ngân hàng”, Một người nhà sĩ tử bức xúc trước lời chào làm thẻ tín dụng của một nhân viên ngân hàng.

Tại khu vực cổng trường đại học Bách khoa Hà Nội, dù lực lượng sinh viên tình nguyện đã lên tiếng nhắc nhở tránh tình trạng tờ rơi gây ô nhiễm môi trường và làm phiền người nhà sĩ tử, nhưng vẫn không tránh khỏi.

Một số hình ảnh do nhóm phóng viên Petrotmes ghi lại:

Văn Dũng