VOMF 2022: Cập nhật mới về xu hướng tiếp thị qua mạng xã hội

20:12 | 20/10/2022

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2022 - VOMF 2022 là nơi cập nhật các xu hướng, công nghệ, giải pháp tiếp thị giúp các doanh nghiệp tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức đã diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2022) với chủ đề “Social Marketing - tiếp thị qua mạng xã hội”.

VOMF 2022: Cập nhật mới về xu hướng tiếp thị qua mạng xã hội
VOMF 2022 thu hút đông đảo sự quan tâm của các cộng đồng, doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng. Người mua sắm trên các trang mạng xã hội không chỉ đọc thông tin và nhấp vào nút “mua ngay” hiển thị trên quảng cáo, phần lớn họ đang sử dụng mạng xã hội trong mọi giai đoạn của hành trình mua hàng.

Các doanh nghiệp đang bắt đầu coi mạng xã hội là một kênh dịch vụ khách hàng quan trọng khi đại bộ phận đồng ý rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã gia tăng giá trị cho doanh nghiệp. Vì vậy, diễn đàn VOMF 2022 là cơ hội để các tổ chức và cá nhân trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Đồng thời góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ: Qua 2 năm dịch Covid-19, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó. Và doanh nghiệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng đã thay đổi hành vi này. Với chủ đề “Social Marketing - tiếp thị qua mạng xã hội”, diễn đàn VOMF 2022 nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng tiếp thị trong thời đại mới đến với cộng đồng.

VOMF 2022: Cập nhật mới về xu hướng tiếp thị qua mạng xã hội

Các đại biểu trao đổi, chia sẻ tại VOMF 2022

Tại diễn đàn VOMF 2022, các đại biểu tập trung thảo luận về “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” sẽ cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022 giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; trao đổi về “Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến tận dụng sức mạnh từ lực lượng KOC, ứng dụng triệt để Shoppertainment để tăng trưởng đơn hàng đột phá thông qua những case-study thực tế; Đồng thời chia sẻ về “Công nghệ và tác động của công nghệ đến doanh nghiệp và thị trường tiếp thị trực tuyến”, hướng tới sự thừa nhận, đáp ứng với những cách thức quảng cáo đồng loạt cho tất cả mọi người với mỗi sở thích, cá tính riêng.

Theo các chuyên gia, điều những người làm công tác tiếp thị cần làm là phân chia theo từng nhóm và có những thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng đó. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ.

Bên cạnh đó, cũng chia sẻ về "Các chiến lược tăng tốc bán hàng trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” sẽ trao đổi về phương hướng tận dụng social để tăng trưởng. Chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Theo các chuyên gia, để tối ưu doanh số, tối ưu chi phí tiếp thị và nâng cao lợi nhuận doanh nghiệp cần phải bảo đảm sản phẩm có mức giá tốt, đáp ứng nhu cầu rộng lớn của khách hàng, liên tục tìm kiếm khách hàng mới và tối ưu chi phí vận hành. Theo đó, các vấn đề mà nhà bán hàng phải đối mặt và ưu tiên giải quyết đó là: Bài toán cần phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng muốn gì, từ đó đưa ra những sản phẩm và xây dựng những chương trình mới thu hút và giữ chân khách hàng; làm sao để có lượng khách hàng trung thành, quay lại nhiều lần mua sắm…

N.H

Nâng cao hiệu quả thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng sốNâng cao hiệu quả thu thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số
Ra mắt Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022Ra mắt Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022
Thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử ngay từ trường họcThúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử ngay từ trường học