Quảng Nam - Quảng Ngãi chống chọi với bão số 3

22:06 | 14/09/2015

949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 20h tối 14/9, cơn bão số 3 đã đi vào đất liền của Việt Nam. Các tỉnh đang ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão là tỉnh Quảng Nam và một phần Quảng Ngãi. 

Sau khi đi vào đất liền, cơn bão đang có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Trước đó, vùng biển thuộc hai tỉnh này động mạnh, sóng biển dâng cao 3-5m, sức gió mạnh nhất ở tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, 10.

Ghi nhận từ tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi, một số huyện, thành phố của hai tỉnh này có gió và mưa to, còn các huyện phía Nam có mưa nhỏ.

Tại khu vực xã đảo Tam Hải - nơi được xác định là tâm bão số 3 đổ bộ, ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch xã đảo cho biết: Chiều tối 14/9 tại đảo có gió mạnh.

quang nam quang ngai chong choi voi bao so 3
Sóng lớn ở đảo Lý Sơn (Ảnh: Tiền phong)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, biển động mạnh khiến 200 hành khách bị mắc kẹt tại đảo Lý Sơn.

Nếu ảnh hưởng bão kéo dài, sẽ yêu cầu các nhà nghỉ, khách sạn giảm giá phòng từ 10-20% và có phương án hỗ trợ du khách.

Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 3 Ban chủ huy PCLB&TKCN tỉnh đã chỉ huy huyện Duy Xuyên đã tổ chức di dời được 189 hộ dân với 643 nhân khẩu.

Được biết để ứng phó với bão số 3, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thành lập 5 đoàn công tác về cơ sở kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão. 

Huyện Núi Thành là địa phương có số tàu thuyền nhiều nhất tỉnh Quảng Nam. Trong chiều nay, lực lượng chức năng đã kêu gọi toàn bộ tàu đánh cá xa bờ của ngư dân trong huyện gồm 73 chiếc với gần 1.000 lao động ở các ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa đã di chuyển về phía Nam và tìm đến nơi trú ẩn an toàn ở các điểm đảo trên biển.

Các địa phương ven biển yêu cầu toàn bộ lao động trên tàu đề phải rời tàu để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

Hiện cơn bão đã suy yếu nhưng các vùng rốn lũ lưu vực các con sông lớn như Vu Gia, Thu Bồn vẫn đang triển khai các phương án phòng chống mưa lớn có thể xảy ra.

Tại Đà Nẵng, tình trạng mưa to, gió lớn diễn ra suốt buổi chiều 14/9 khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập nặng.

quang nam quang ngai chong choi voi bao so 3
Mưa lớn ở Đà Nẵng vào chiều tối 14/9 (Ảnh: Dân trí)
quang nam quang ngai chong choi voi bao so 3
Nhiều nhà dân ngập nặng (Ảnh Dân trí)

Đường Đà Sơn (quận Liên Chiểu) ngập mênh mông nước khiến người dân đi lại vô cùng  khó khăn, giao thông hỗn độn.

Tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu  nước ngập đường, tràn cả vào nhà dân. Người dân đã rất vất vả khi phải dùng bao cát làm bờ kè, che chắn không cho nước vào nhà. Nhiều cây cối đã bị bật gốc nằm ngổn ngang…!

Nhưng hiện tại  ghi nhận mới nhất từ Đà Nẵng thì mưa đã giảm, gió không còn thổi mạnh. Một số tuyến đường ngập sâu như Bạch Đằng, Lê Duẩn, ngã tư Lý Thường Kiệt giao đường Đống Đa nước đã rút...

Tiếp tục cập nhật...!

 

Huy An

Tổng hợp