Giá vàng hôm nay (7/9): Quay đầu giảm sâu

10:13 | 07/09/2024

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (7/9) giảm mạnh sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng 9.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2497,45 USD/ounce, giảm 18,71 USD so với cùng thời điểm ngày 6/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,76 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2503,6 USD/ounce, giảm 16,1 USD trong phiên và giảm 18,3 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 6/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (7/9) giảm mạnh sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng 9.

Cụ thể, dữ liệu từ Cục Thống kê lao động thuộc Bộ Lao động Mỹ cho thấy trong tháng 8, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 142.000 việc làm. Đây là mức tăng nhỏ nhất kể từ khi giảm mạnh vào tháng 12-2020, đồng thời thấp hơn so với mức dự báo tăng 160.000 việc làm của các nhà kinh tế. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,2% từ mức 4,3%. Điều này cho thấy thị trường lao động đang chậm lại theo trật tự và có thể không đảm bảo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng này.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường tài chính ban đầu đã nâng khả năng Fed cắt giảm lãi suất nửa điểm tại cuộc họp chính sách ngày 17 và 18/9 lên trên 50% trước khi cắt giảm xuống còn 25%; khả năng Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đã tăng lên 75% từ mức 57%.

John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh New York cho biết, dữ liệu việc làm tháng 8 của Mỹ không phải là yếu tố bất ngờ khi xét đến những gì ông kỳ vọng từ nền kinh tế hiện nay và việc Fed hạ lãi suất sớm sẽ giúp duy trì sự cân bằng của thị trường việc làm.

Chiến lược gia nghiên cứu cấp cao Michael Brown của Pepperstone đánh giá, báo cáo việc làm của Mỹ có thể sẽ làm phức tạp thêm quyết định chính sách tiền tệ của Fed.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada Forex.com, các nhà đầu hiện vẫn mơ hồ về mức cắt giảm lãi suất của Fed và dữ liệu CPI của Mỹ trong tuần tới có thể là thông tin quan trọng cho việc xác nhận mức độ cắt giảm lãi suất.

Khảo sát dự trữ vàng mới nhất của Hội đồng vàng thế giới cho thấy, triển vọng nhu cầu vàng liên tục của các Ngân hàng Trung ương rất khả quan. Cuộc khảo sát cho thấy 81% Ngân hàng Trung ương kỳ vọng dự trữ vàng toàn cầu sẽ tăng trong năm tới. 29% Ngân hàng Trung ương đặc biệt kỳ vọng dự trữ vàng của họ sẽ tăng lên, báo hiệu cam kết mạnh mẽ về việc tích lũy thêm vàng.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 6/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 6/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 6/9.

Giá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹGiá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹGiá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (6/9): Thị trường thế giới và trong nước trái chiềuGiá vàng hôm nay (6/9): Thị trường thế giới và trong nước trái chiều

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps