Giá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹ

09:38 | 04/09/2024

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (4/9) tăng nhẹ khi các ngân hàng trung ương tăng cường mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2493,39 USD/ounce, tăng 0,9 USD so với cùng thời điểm ngày 3/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,38 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2501,2 USD/ounce, tăng 1,5 USD trong phiên và tăng 1,2 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 3/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (4/9) tăng nhẹ khi các ngân hàng trung ương tăng cường mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Theo báo cáo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương đang tiếp tục tích trữ vàng. Một số ngân hàng trung ương đã tăng gấp đôi sức mua lên 37 tấn vàng vào tháng 7/2024 và nhu cầu này sẽ vẫn mạnh lên trong những tháng tới.

Goldman Sachs - tổ chức tài chính hàng đầu của Mỹ - nhận định vàng vẫn là hàng rào phòng ngừa rủi ro địa chính trị, cùng với việc Mỹ sắp giảm lãi suất, hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương sẽ tác động tích cực đến giá vàng trong tương lai. Các chuyên gia phân tích của Goldman Sachs dự báo, giá vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương, cắt giảm lãi suất tại Mỹ cùng lực mua trú ẩn do lo ngại căng thẳng địa chính trị.

Trọng tâm tuần này sẽ là báo cáo bảng lương của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu (6/9). Theo giới chuyên gia, dữ liệu này có thể sẽ có tác động đến hướng đi của vàng khi làm thay đổi kỳ vọng về lãi suất.

Commerzbank chỉ ra rằng nếu báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn đáng kể, suy đoán về suy thoái kinh tế tại Mỹ và việc cắt giảm lãi suất mạnh hơn sẽ xuất hiện trở lại, điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đang định giá 63% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 17 và 18/9.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/9.

Giá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốcGiá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốc
Giá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảm

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps