Giá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

11:52 | 02/09/2024

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (2/9) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang kiềm chế sự lạc quan gần đây của họ về giá vàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2494,24 USD/ounce, giảm 9,21 USD so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,64 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,36 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2501,3 USD/ounce, giảm 3,2 USD trong phiên và giảm 11,3 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (2/9) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho rằng, khi thị trường tiến gần đến đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), động lực có thể sẽ tăng lên. Đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên trong chu kỳ là tín hiệu tăng giá cho vàng trong hơn 20 năm qua.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco Jim Wyckoff vẫn thấy bức tranh thuận lợi cho giá vàng vào tuần này, ông khẳng định giá vàng vẫn tăng đều khi biểu đồ vẫn lạc quan, các yếu tố cơ bản vẫn thân thiện.

Tuy nhiên, Phillip Streible, Trưởng phòng Chiến lược thị trường tại Blue Line Futures dự đoán giá vàng sẽ giảm nhưng cho biết bất kỳ đợt điều chỉnh nào cũng được dự kiến là mang lại cơ hội mua. Ông nói thêm rằng tháng 9 là tháng tồi tệ đối với vàng, vì vậy các nhà giao dịch nên tìm kiếm cơ hội mua.

Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, dự kiến vàng sẽ giao dịch thấp hơn trong tuần này. "Vàng đang cạn kiệt năng lượng, vì vậy đang tìm kiếm sự củng cố/điều chỉnh trước cuộc họp FOMC vào tháng 9", ông Ole Hansen nói.

Nhìn về dữ liệu việc làm được công bố vào thứ Sáu tuần này, Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures cho biết ngay cả khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp không tốt, ông nghĩ rằng rất khó có khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản để bắt đầu chu kỳ nới lỏng của họ.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, tin rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất nhiều hơn sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thất nghiệp trong báo cáo bảng lương.

Tuần trước, 15 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó, 5 nhà phân tích, tương đương 33% số người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 5 nhà phân tích khác tin rằng giá vàng sẽ giảm và 5 nhà phân tích còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 199 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với các nhà đầu tư Main Street vẫn lạc quan về cân bằng, nhưng ít hơn so với cuộc thăm dò của tuần trước. 112 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 56%, nhận định giá vàng sẽ tăng vào tuần này. 47 người khác, tương đương 24%, dự đoán vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 40 người còn lại, tương đương 20% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ đang kiềm chế sự lạc quan gần đây của họ về giá vàng, trong khi các chuyên gia trong ngành có sự phân bổ đều trên toàn phổ tâm lý.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Giá vàng hôm nay (29/8): Thị trường thế giới quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (29/8): Thị trường thế giới quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (30/8): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (30/8): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốcGiá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốc
Giá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giá

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps